svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" ขอบคุณ ช่วยกันบริจาคน้ำท่วม

05 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ร่วมวางพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ที่ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก เนื่องในวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าครบรอบ 130 ปี พร้อมระบุว่า โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าก่อตั้งมายาวนานและเป็นสถาบันที่ผลิตบุคลากรจำนวนมาก เพื่อดูแลรักษาประเทศชาติ


นายกฯ ยังระบถึงสถานการณ์น้ำท่วม ว่า สั่งการให้ทุกพื้นเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วม โดยเฉพาะภาคใต้ / รัฐบาลขอขอบคุณประชาชนที่ร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยแสดงให้เห็นว่าคนไทยมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน รัฐบาลไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งเรื่องอื่นๆ ในอนาคต ทั้งด้านกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม
ส่วนการเตรียมเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตร รวมไปถึงกลุ่มต่างๆ ต้องไม่ขัดต่อกฎหมายต่าง เช่น กฎหมายจราจร และพระราชบัญญัติการชุมชน โดยไม่ควรอ้างรัฐธรรมนูญเพื่อเรียกร้องในเรื่องสิทธิมนุษชน / เพราะรัฐธรรมนูญ เป็นกรอบใหญ่ แต่ยังมีกฎหมายอื่นๆเพื่อดูแลบ้านเมืองให้เกิดความสงบเรียบร้อย รัฐบาลนี้ไม่ได้ปิดกั้น แต่เป็นหลักการที่ทั่วโลกปฏิบัติ
การตัดสินของศาล เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เหมือนกันทุกคดี / หากไม่เห็นด้วยมีวิธีแสดงออกที่เหมาะสม มากกว่าการชุมนุม หากยังมีความขัดแย้งและไม่เคารพกฎหมาย ความปรองดองก็จะเกิดขึ้นไม่ได้.

logoline