svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อดีตอัยการแจงศาลถูกกลั่นแกล้ง

04 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตอัยการหอบเอกสารแจงศาลถูกจนท.รัฐกลั่นแกล้ง เหตุพิพาทลงทุนสร้างอาคารให้เช่าจนถูกออกหมายจับ เผยเร่งรวบรวมหลักฐานเตรียมฟ้องกลับปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

           วันที่ 4 สิงหาคม 2560 นายสุนทร ธรรมเสมอ อดีตอัยการจังหวัดสว่างแดนดิน ร้องสื่อหลังถูกออกหมายจับโดยไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี ตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวน และชั้นอัยการ จึงเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้งจากปัญหาพิพาทเรื่องก่อสร้างอาคาร 1 ชั้น เพื่อปล่อยเช่าให้เป็นรีสอร์ทแอนด์สปา ย่านบางนา เมื่อปี 2553 เนื่องจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นกลุ่มผู้รับเหมาได้ขอเบิกเงินล่วงหน้าหลายล้านบาท แต่ทิ้งงานก่อสร้าง ไม่รับผิดชอบ และมีทางด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ด้วยการปลอมแปลงเอกสารก่อสร้าง จึงได้แจ้งความดำเนินคดี กระทั่งเรื่องถึงศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

อดีตอัยการแจงศาลถูกกลั่นแกล้ง

           นายสุนทร กล่าวว่า ต่อมาทราบเรื่องว่าตัวเองถูกออกหมายจับในฐานกระทำความผิดโดยการยื่นคำขอใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ไม่เป็นไปตามที่ได้อนุญาต ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่าสำนวนคดีที่สั่งฟ้องมีพิรุธ โดยไม่ผ่านขบวนการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งวันนี้(4 ส.ค.)ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดพระโขนง ตามนัด และนำพยานหลักฐานมายื่นต่อศาลเพื่อขอเพิกถอนหมายจับ

อดีตอัยการแจงศาลถูกกลั่นแกล้ง

           นายสุนทร กล่าวต่ออีกว่า หลังจากเข้าพบศาลในวันนี้ ศาลได้มีคำสั่งให้เพิกถอนหมายจับทันที ดังนั้นจึงเห็นว่าเรื่องนี้เป็นความบกพร่องร้ายแรง เพราะเป็นถึงเจ้าพนักงานแต่กลับใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ กลั่นแกล้งผู้อื่น ซึ่งหลังจากนี้จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมฟ้องกลับ โดยเบื้องต้นจะเอาผิดข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กับผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีที่มีการฟ้องเอาผิดตัวเองทั้งหมด

logoline