svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

KFC ปิดสาขาในมาเลเซีย 'เศรษฐกิจแย่' หรือ 'โดนแบน'

30 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาขาต่างๆ ของแบรนด์ไก่ทอดผู้พัน KFC ในมาเลเซียต้องปิดตัวลงชั่วคราว โดยให้เหตุผลด้านเศรษฐกิจ ขณะที่ถูกมองว่าตกเป็นเป้าการคว่ำบาตรเพราะเกี่ยวข้องกับอิสราเอล

QSR Brands ซึ่งดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ ​​KFC และ Pizza Hut ในมาเลเซีย เปิดเผยว่าได้สั่งปิดร้านสาขาต่างๆ ของ KFC เป็นการชั่วคราว โดยให้เหตุผลด้านความท้าทายของสภาวะเศรษฐกิจที่ทางร้านกำลังเผชิญ ทำให้ต้องปิดสาขาต่างๆ ชั่วคราว เพื่อบริหารจัดการต้นทุนทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้น และจะมุ่งเน้นการตลาดไปยังสาขาในเขตการค้าที่มียอดขายสูงแทน

KFC ปิดสาขาในมาเลเซีย \'เศรษฐกิจแย่\' หรือ \'โดนแบน\'

แม้ทางบริษัทจะไม่ได้ระบุจำนวนสาขาที่ได้รับผลกระทบ แต่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มี KFC กว่า 100 สาขาแล้วที่ถูกปิดชั่วคราว โดย QSR Brands ระบุว่า พนักงานจากสาขาที่ได้รับผลกระทบ จะได้รับข้อเสนอให้โยกย้ายไปประจำในสาขาที่มีลูกค้ามากกว่าแทนสาขาเดิม

ขณะที่ประชากรส่วนใหญ่ของมาเลเซียเป็นชาวมุสลิม ซึ่งสนับสนุนชาวปาเลสไตน์อย่างแข็งขัน และไม่เห็นด้วยกับการกระทำของอิสราเอลและชาติพันธมิตร ทำให้เกิดการรณรงค์ต่อต้านการอุดหนุนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดของตะวันตกบางแบรนด์ในประเทศ การปิดตัวลงของ KFC หลายสาขาจึงถูกมองว่าเกิดจากการคว่ำบาตรธุรกิจร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่มีความเชื่อมโยงไปยังอิสราเอล

KFC ปิดสาขาในมาเลเซีย \'เศรษฐกิจแย่\' หรือ \'โดนแบน\'

logoline