svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนบอลญี่ปุ่น ยกย่อง "เมสซี่ เจ" หลังผลงานเยี่ยมเกมแรก

01 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนบอลในประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงสื่อต่างๆ ยกย่อง ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลังระเบิดฟอร์มให้ต้นสังกัด คอนซาโดเล ซัปโปโร อย่างยอดเยี่ยมในเกมแรก

เมื่อเวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นที่เร็วกว่าเมืองไทย 2 ชั่วโมง) ชูเฮ โยโมดะ กุนซือของทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร ได้นำนักเตะทั้งหมดลงฝึกซ้อมที่มิยาโนซาวะ สเตเดี้ยม ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัดทะลุ 30 องศาเซลเซียส

แฟนบอลญี่ปุ่น ยกย่อง "เมสซี่ เจ" หลังผลงานเยี่ยมเกมแรก


โดยโปรแกรมการฝึกซ้อมทีมงานสต๊าฟโค้ชได้แบ่งนักเตะออกเป็น 2 ชุดในช่วงแรก เพื่อแบ่งฝั่งเน้นรูปแบบเกมรับ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ อยู่ในกลุ่มของการฝึกซ้อมเกมรุก จังหวะเข้าทำประตู จากนั้นได้แบ่งข้างลงทีมขึ้นเกมใส่แท็กติก ซึ่ง "เมสซี่เจ" ถูกวางในตำแหน่งปีกซ้าย ก่อนจะปรับมาเล่นกองหน้าตัวต่ำ สำหรับการฝึกซ้อมในช่วงเช้าใช้เวลา 2 ชั่วโมง ก่อนที่ใน 15.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) จะเรียกนักเตะมายืดกล้ามเนื้ออีกครั้ง

แฟนบอลญี่ปุ่น ยกย่อง "เมสซี่ เจ" หลังผลงานเยี่ยมเกมแรก


ขณะที่แฟนบอลในประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงสื่อต่างๆ ก็ยกย่องจังหวะผ่านบอลของ "เจ ชนาธิป" ในนาทีที่ 63 ของเกม คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่เปิดบ้านเอาชนะ อุราวะ เรด ไดม่อนส์ 2-0 (29 ส.ค.60) โดยในจังหวะดังกล่าว ไดกิ ซูกะ แบ็กซ้าย ผ่านบอลให้ "ชนาธิป" ครองบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะดึงหลอกแนวรับ อุราวะ เรดส์ พร้อมจ่ายให้ เคน โตคุระ ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษบอลเหินข้ามคานออกหลัง ก่อนที่จะจบในช๊อตนั้น ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถูกเปลี่ยนตัวออกในทันที ซึ่งในคลิปดังกล่าวมีแฟนบอลเข้ากดดูกว่า 7 หมื่นครั้ง จาก 2 วันที่ลงใน ยูทูป (youtube) ครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 ก.ค.60

logoline