svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

คนบันเทิง ส่งแรงกายแรงใจช่วยน้ำท่วม

29 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเทศไทยกำลังเจอวิกฤตน้ำท่วมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ ภาคอีสาน ซึ่งมีจังหวัดที่โดนผลกระทบมากมาย ที่หนักที่สุดในตอนนี้คือจังหวัดสกลนคร ที่น้ำท่วมสูง และเกิดวิกฤตขาดแคลน อาหาร น้ำดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภค มีหลายภาคส่วนที่ให้ความช่วยเหลือ รวมถึงคนบันเทิงด้วย โดยช่องทีวีต่างๆ เริ่มออกมาเปิดการรับบริจาคสิ่งของและเงิน รวมถึงศิลปินดาราหลายคนออกมาส่งกำลังใจผ่านโซเชียลมีเดียให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมกับแชร์ช่องทางในการช่วยเหลือ


และมีศิลปินที่ขอลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมด้วย อาทิ ก้อง ห้วยไร่ ที่เป็นคนจังหวัดสกลนคร จังหวัดที่กำลังประสบปัญหานี้อย่างรุนแรง ก็ขอลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมด้วยตัวเอง ตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ (29 ก.ค.)

คนบันเทิง ส่งแรงกายแรงใจช่วยน้ำท่วม

ส่งใจไปบ้านเกิดเด้อครับ #มีหยังพอช่วยได้บอกเด้อครับ

A post shared by konghuayrai ก้อง ห้วยไร่ (@kong_huayrai) on


คนบันเทิง ส่งแรงกายแรงใจช่วยน้ำท่วม

ชาวสกลนคร...ลำบากใช่มั้ย...พรุ่งนี้เจอกันนะครับ พี่น้องคนไทยที่อยากจะช่วย สามารถโอนเข้ามาในบัญชีของผู้จัดการของผมได้เลย น.ส.นลินธรณ์ รัตนวรางกูร 078-2-83950-2 ธ.กสิกรไทย สาขา หัวหมาก #ผมเป็นห่วง #และความเดือดร้อนของพี่น้อง #รอช้าไม่ได้ #เจอกันครับ #สกลนคร #น้ำท่วมอีสาน

A post shared by mootono29 (@mootono29) on


ด้าน "เจ" เจตริน วรรธนะสิน ที่ก่อนจะบินไปแอฟริกา เพื่อไปทำงานกับครอบครัว และได้ทราบข่าวอุทกภัยครั้งนี้ ก็ได้ให้คนเข้าไปช่วย "Update น้ำท่วม ! ทีมเจตรินได้รับการประสานงานจากทีม bad attitude (ทีมกู้ภัย ที่เคยช่วยเหลือน้ำท่วมใต้ด้วยกัน) ในการช่วยเหลือ อุทกภัย จ.สกลนคร ตอนนี้ทีมกำลังพยายามเข้าไปที่ อ.เมือง ซึ่งรายงานมาว่า ถนนถูกน้ำตัดขาดหลายเส้นทาง เบื้องต้นรอการประเมินสถานการณ์ เบื้องต้นเฟสแรกทีม Bad attitude จะ กู้ภัยช่วยเหลืออพยพ ขอให้ทุกท่านปฏิบัติภารกิจด้วยความปลอดภัยครับ เจตรินพร้อมสนับสนุนถุงยังชีพ ในเฟสต่อไป #jjetrin (คนในพื้นที่ หรือ ใครต้องที่ต้องการความช่วยเหลือ สามารถ ฝากในคอมเมนท์ไว้ได้เลยครับ เราจะประสานงานให้)"

คนบันเทิง ส่งแรงกายแรงใจช่วยน้ำท่วม

logoline