svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรจี้รถขนเงินถูกตำรวจยิงสวนสาหัส

24 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.29 น. วันนี้ (24 กรกฎาคม 2560) ร.ต.อ.อุทัย อุตยา สภ.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายใช้อาวุธปืนพยายามจี้ชิงทรัพย์พนักงานประจำรถขนเงิน ที่กำลังจะนำเงินมาใส่ให้กับตู้เอทีเอ็มธนาคาร ประจำร้านเซเว่น อีเลฟเว่น บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 3212 สายหนองโพ-หางน้ำสาคร หมู่ที่ 11 ต.หนองโพ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับทีมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน


เมื่อไปถึงพบ นายมนัส สิทธิทูล อายุ 41 ปี และนายอนุวัฒน์ เกษการ อายุ 26 ปี พนักงานประจำรถขนเงินบริษัท กรุงเทพเซอร์เว็กซ์ กำลังยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ พร้อมกับชี้จุดกองเลือดที่มีการยิงต่อกันจนคนร้าย ลักษณะรูปร่างท่วม แต่งกายเสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงลายพราง และใส่หมวกกันน็อคครึ่งใบ ได้รับบาดเจ็บก่อนจะรีบขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ หมายเลขทะเบียน ขงห 725 นครสวรรค์ หลบหนีไป


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถขนเงินบริษัทกรุงเทพเซอร์เว็กซ์ เบอร์เอ 257 ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน 4 กค 914 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพมีรอยเปื้อนเลือดของคนร้ายอยู่ที่ด้านหลังกระบะ โดยที่บนพื้นใกล้กับรถ มีกองเลือดขนาดใหญ่ และมีอาวุธปืนลูกซอง พร้อมซองปืนของคนร้ายตกอยู่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน 


นอกจากนี้ ยังพบรถยนต์ของชาวบ้านที่มาจอดซื้อของถูกยิงเข้าที่กระจกฝั่งซ้ายทะลุไปฝั่งคนขับได้รับความเสียหายอีก 1 คันด้วย ส่วนทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้มีการกระจายกำลังกันออกไล่ล่าติดตามคนร้าย ที่ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.หางน้ำสาคร จ.ชัยนาท แล้วก็พบรถของคนร้ายจอดทิ้งอยู่ในป่าอ้อย ซึ่งห่างจากจุดที่เกิดเหตุเพียง 1.5 กิโลเมตร และมีพยายานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นรถกระบะสีขาว ขับมารับผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ในสภาพมีเลือดชุ่มตัว ออกไปทาง จ.ชัยนาท อย่างรวดเร็ว ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการติดตามของเจ้าหน้าที่


ขณะที่การสอบปากคำนายมนัส พนักงานประจำรถขนเงินที่ใช้อาวุธปืนยิงสู้คนร้าย ให้การว่า ตนและพนักงานได้มาเติมเงินที่ตู้ตามปกติ และสังเกตเห็นคนร้ายมาจอดรถจักรยานยนต์รออยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งคนร้ายได้จ้องมองมาที่รถขนเงินอยู่ตลอด ตนจึงบอกให้พนักงานที่มาด้วยกันให้เพิ่มความระมัดระวังตัว แล้วสิ่งที่คิดก็เกิด เมื่อกำลังเปิดตู้เพื่อที่จะใส่เงิน คนร้ายได้รีบเดินปรี่เข้ามาหาพร้อมกับชักอาวุธปืนออกมา ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ตนระวังตัวไว้แล้ว จึงชักอาวุธปืนประจำกาย ขนาด .38 ออกมาได้ก่อนจะยิงสวนไปที่คนร้าย 1 นัดทันที จำได้ว่า ยิงถูกไปที่หน้าอกของคนร้าย จนล้มลงไปนอนกองกับพื้นก่อนจะรีบตะเกียกตะกาย ลุกเดินตรงไปที่รถจักรยานยนต์แล้วขับขี่หลบหนีไปในสภาพโชคเลือดโดยที่ไม่สามารถชิงเงินไปได้แม้แต่บาทเดียว 


ส่วนรถของชาวบ้านที่จอดอยู่ถูกยิงได้รับความเสียหาย เป็นเพราะคนร้ายได้ยิงสวนมา แต่เคราะห์ดีที่พลาด จึงไปถูกรถของชาวบ้านได้รับความเสียหายดังกล่าว.

/////

logoline