svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบแล้ว! ศพพ่อครัวเรือประมง ช.มณีนพรัตน์5

23 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ-เมื่อเวลา12.30น.วันที่23กรกฎาคม2560 ร.ต.ท.ศุภรักษ์ โพธิ์ศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่า พบศพลอยน้ำที่บริเวณท่าเทียบเรือ องค์การสะพานปลาสมุทรปราการ ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุภายในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท่าเทียบเรือดังกล่าวซึ่งมีเรือประมงจอดเทียบท่าอยู่หลายลำ ได้พบศพผู้เสียชีวิตที่ลอยขึ้นมาเพียงศีรษะที่ลอยไปติดอยู่ที่บริเวณหัวเรือประมง ช.พานิชเจริญทัวร์ ที่จอดอยู่ด้านท้ายเรือประมง ช.มณีนพรัตน์5 จึงได้ให้มูลนิธิลงไปนำศพดังกล่าวขึ้นมาตรวจสอบบนฝัง ได้พบว่าศพดังกล่าวเป็นศพของนายอิน น้อยภา อายุ48ปี ชาว จ.พะเยา ซึ่งเป็นจุ่มโพ่หรือพ่อครัวของเรือประมง ช.มณีนพรัตน์5 ที่พลัดตกจากเรือประมง ช.มณีนพรัตน์5 ที่จอดลอยเทียบท่าอยู่ด้านหน้าเรือประมงลำที่ศพลอยไปติดอยู่ เมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้ หลังจากเกิดเหตุนักประดาน้ำของมูลนิธิปอเต็กตึ้งได้ช่วยกันลงงมหานานกว่า4ชั่วโมงแต่ไม่พบจึงยุติการค้นหา และมาพบว่าศพดังกล่าวได้ลอยขึ้นมาติดอยู่ที่หัวเรือประมงลำดังกล่าวเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้
จากการตรวจสอบสภาพศพพบว่าที่บริเวณศีรษะด้านหลังมีบาดแผลแตกขนาดใหญ่ ซึ่งคาดว่า ในขณะที่นายอิน เดินพลัดตกจากเรือศีรษะด้านหลังได้ไปกระแทกเข้ากับเหล็กขอบเรือด้านล่าง จนทำให้หมดสติก่อนที่จมหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนที่นักประดาน้ำที่ลงค้นหาร่างกันไม่พบเนื่องจากจุดที่เกิดเหตุมีกระแสน้ำพัดแรงและเป็นช่วงที่แม่น้ำเจ้าพระยากำลังไหลลง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline