svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งตกทอง หลอกตบทรัพย์ สาวโรงงานสูญกว่า 30,000

22 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลางดึกที่ผ่านมา บริเวณตลาดนัด ย่านลาดหลุมแก้ว สาวโรงงานตกเป็นเหยื่อของแก๊งตกทอง สูญเงินไปกว่า 30,000 บาท



เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 21 ก.ค.มีสาวโรงงานถูกแก๊งตกทอง บริเวณตลาดนัด ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานีน.ส.ศกุนตลา สุดกันหา อายุ 20 ปี ชาว อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เป็นพนักงาน บ.เอเชียนสแตนเลย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้ถูกตกทอง

จากการสอบถาม น.ส.ศกุนตลา กำลังจะเข้างานโดยแวะซื้อของที่ตลาด จู่ๆ มีหญิงวัยกลางคน 2 คน เดินเข้ามาจับแขนแล้วถามว่า ใครไม่รู้ทำกระเป๋าตก ภายในกระเป๋ามีสร้อยทองน้ำหนัก 5 บาท จึงได้ตอบกลับไปว่า หนูไม่รู้ว่าของใคร หนูจะรีบไปทำงาน แต่ทางสองคนก็พูดเกลี้ยกล่อมว่าจะแบ่งสร้อยทองให้ แต่ต้องช่วยกันออกเงิน หนูก็เกิดอาการมึนงง เลยถอดสร้อยทองน้ำหนัก 50 สตางค์ และแหวนน้ำหนัก 1 สลึง

ซึ่งทั้งสอง ก็ถอดสร้อยทองรวมกันแล้วใส่ไปในกระเป๋า และก็เอากระเป๋าใบนั้นฝากไว้ที่ตนเอง พร้อมอ้างว่าจะไปกดเงินให้ แต่ก่อนจะไปกดเงินทั้งสองคนถามว่ามีบัตรเอทีเอ็มหรือไม่ เพื่อที่จะไปกดเงินให้ ตนก็ให้บัตรพร้อมบอกรหัสหมายเลขเอทีเอ็ม ทั้งธนาคารกรุงเทพและกสิกรไทย และให้เงินสดไป 1,000 บาท จากนั้นสองคนก็เดินหายไป

เมื่อตนเองรู้สึกถูกหลอก จึงไปโทรธนาคารเมืออายัตบัตร พบว่าเงินได้ถูกถอนออกไปหมดบัญชีแล้ว 7,000 บาท ส่วนกระเป๋าที่คนร้ายให้ไว้พบมีแต่ถุงเท้าสีดำ 1 คู่ ใส่ลูกปืนดุมล้อหลายเม็ด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายทั้ง 2 คน น่าจะเป็นแก๊งตกทองที่ออกตระเวนใช้อุบายหลอกผู้เสียหายที่มีทรัพย์สิน ส่วนเรื่องที่มีอาการมึนงงต้องทำการตรวจสอบก่อนว่าเกิดจากสาเหตุใดผู้เสียหายถึงได้ ถอดสร้อยทองและให้ทรัพย์สินให้กับคนร้ายไป หลังจากนี้จะให้ชุดสืบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ในบริเวณชุมชนลาดหลุมแก้วมีเหตุคนร้ายชิงทรัพย์บ่อยจึงได้มีการซ้อมแผนที่ร้านทองใกล้ที่เกิดเหตุ เมื่อช่วงเวลาเที่ยงวันที่ผ่านมา แต่ก็เกิดเหตุขึ้นจนได้.

logoline