svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรแสบ! ลักตัดสายเคเบิลทีโอที 200 คู่สาย

11 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรแสบลักตัดสายเคเบิลทีโอที 200 คู่สาย ใน ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เหตุเกิดบ่อยครั้งชาวบ้านเดือดร้อน วอนตร.เร่งจับกุมคนร้าย


เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 11 กรกฎาคม นายธนิก สุขสุแพทย์ ผู้ช่วยส่วนนครหลวงที่ 4.2.2 บริษัท ทีโอที ปทุมธานี ได้รับเสียงสัญญาณดังเตือนว่าสายเคเบิลโทรศัพท์ถูกตัด บริเวณริมถนนบางเตย-ไม้ตรา หมู่ 8 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงไปในที่เกิดเหตุพร้อมอาสาเวหาปทุม

ขโมยแสบ ลักตัดสายเคเบิลโทรศัพท์


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณริมถนน พบสายสัญญาณโทรศัพท์ถูกตัดขนาด 200 คู่สาย ความยาว 40 เมตร โดยคนร้ายได้นำไปด้วย 20 เมตร ส่งผลให้วัด โรงเรียนและบ้านเรือนบริเวณใกล้เคียงไม่สามารถใช้โทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตได้ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน
ทั้งนี้ เจ้าหน้าทีไปถึง ไม่พบคนร้าย คาดว่า หลบหนีไปก่อนหน้าแล้ว

ขโมยแสบ ลักตัดสายเคเบิลโทรศัพท์


นายธนิก สุขสุแพทย์ ผู้ช่วยส่วนนครหลวงที่ 4.2.2 บริษัททีโอที ปทุมธานี กล่าวว่า บริเวณนี้ถูกลักตัดสายสัญญาณโทรศัพท์ไปแล้ว 6 ครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ ขณะนี้ทางบริษัท ทีโอที ปทุมธานี ดำเนินการเปลี่ยนสายเคเบิลโทรศัพท์ที่เป็นทองแดง เป็นสายเคเบิลใยแก้ว เนื่องจากสายเคเบิลใยแก้วคนร้ายจะนำไปขายไม่ได้ โดยบางจุดยังไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสายเคเบิลใยแก้วได้ เนื่องจากยังมีประชาชนยังใช้เคเบิลสายทองแดงอยู่ หลังจากนี้จะแจ้งความกับตำรวจ สภ.สามโคก ให้เข้ามาเก็บหลักฐานและเร่งติดตามคนร้าย
ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งแก้ระบบเพื่อให้โทรศัพท์ใช้การได้

logoline