svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปรับคนขับรถตู้ กินปูม้า ขณะขับรถ

09 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ พ.ต.อ.พิสิษฐ โปรยรุ่งโรจน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กำลังเดินทางปฏิบัติหน้าที่ตรวจเส้นทางจราจร และขับรถมาตามเส้นทางถนนสุขุมวิท จากบางแสนมุ่งเข้าตัวเมืองชลบุรี เห็นรถตู้โดยสารสายกรุงเทพฯ-พัทยา-หาดจอมเทียน เปิดกระจกรถฝั่งคนขับ และเห็นคนขับกำลังแทะปูม้าอย่างเอร็ดอร่อย จึงได้วิทยุให้ตำรวจจราจร สภ.เสม็ด สกัดจับรถตู้คันดังกล่าว เพราะเกรงว่าผู้โดยสารที่อยู่ในรถจะได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุ

จากนั้นตำรวจ จึงสกัดรถตู้คันนี้ไว้ได้ บริเวณสี่แยกไฟแดงคีรีนคร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ทราบชื่อคนขับ คือ นายธีรพงษ์ พงษ์รัตน์ อายุ 37 ปี เมื่อตรวจดูในรถไม่มีผู้โดยสาร พบแต่ถุงปูม้าอยู่ในรถ 2 ถุง และมีกล้ามปูที่แกะกินแล้วจำนวนหนึ่ง ตำรวจจึงว่ากล่าวตักเตือน แต่ยังมีความผิดเนื่องจากนายธีรพงษ์ได้ขับรถตู้ไม่ชิดไหล่ทางด้านซ้าย จึงได้ออกใบสั่งให้เสียค่าปรับ
นายธีรพงษ์ บอกว่า ได้ซื้อปูม้าจะไปฝากแฟน กำลังจะขับรถกลับที่พัก และไม่มีผู้โดยสารอยู่ในรถ กลิ่นปูม้าตลบอบอวนอยู่ในรถ จึงได้หยิบปูม้าออกมากิน ที่สำคัญอยากจะรู้ว่าปูม้าที่ซื้อมาแน่นหรือเปล่า พอดีตำรวจเห็นเข้าเลยถูกว่ากล่าวตักเตือน ทีหลังจะไม่ทำอีกแล้ว
ปล่อยเสียงธีรพงษ์ พงษ์รัตน์ คนขับรถตู้ 01.53 - 02.04 ( ไม่ทำแล้วครับ)
ทางด้าน พ.ต.อ.พิสิษฐ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี บอกว่า เห็นคนขับรถตู้กำลังกินปูอยู่แทนที่จะบังคับพวงมาลัยรถ ประกอบกับกระจกมืดไม่รู้ว่ามีผู้โดยสารมาด้วยหรือเปล่า เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ จึงได้วิทยุสกัดจับ ขอฝากเตือนผู้ขับรถตู้โดยสาร มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารและจะต้องไปส่งให้ถึงจุดหมายปลายทาง อะไรที่ไม่ควรทำอย่าไปทำ

logoline