svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แพทย์บุกยิงในโรงพยาบาลของสหรัฐ ก่อนยิงตัวตาย

01 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุแพทย์คนหนึ่งที่ซ่อนปืนไรเฟิลไว้ภายใต้เสื้อคลุมป้องปฏิบัติการ บุกยิงภายในโรงพยาบาลบรอนซ์ในนครนิยอร์กของสหรัฐ เมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 6 คน ก่อนยิงตัวตาย

ล่าสุด นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก แถลงหลายชั่วโมงหลังเกิดเหตุว่า มีแพทย์เสียขีวิต 1 คน และผู้บาดเจ็บที่เหลืออยู่ในอาการสาหัส

เรนัลโด เดล วิลลาร์ คนไข้วัย 55 ปี ที่อยู่ภายในห้องฉุึกเฉินบนชั้น 3 เพื่อรับการรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง ช่วงล่าง บอกว่า เขาคิดว่าจะไม่รอด หลังได้ยินสัญญาณเตือนภัย และตำรวจบอกว่า มีมือปืนบุกเข้ามาก่อเหตุยิงในโรงพยาบาล

เหตุบุกยิงเกิดขึ้นเวลา 14.50 น.ตามเวลาท้องถิ่น ภายในโรงพยาบาลบรอนซ์ เลบานอน ทำให้ตำรวจจำนวนมากต้องกระจายกำลังเข้ามา ขณะเจ้าหน้าที่ที่เปิดฉากยิงกับมือปืน บอกให้ประชาชนหาที่ซ่อน ส่วนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหาที่กำบังในห้องเพื่อหลบจากเหตุรุนแรง

ตำรวจบุกค้นทีละชั้น เพื่อหาตัวมือปืน และรายงานก่อน 16.00 น.ว่า มือปืนเสียชีวิตอยู่ภายในอาคาร เจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมายคนหนึ่งบอกว่า มือปืนฆ่าตัวตาย หลังบุกยิงบนชั้น 16 และ 17

เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย ระบุว่ามือปืนคือ นพ.เฮ็นรี เบลโล ผู้ที่เว็บไซท์ของโรงพบาลระบุว่า เป็นแพทย์ด้านเวชศาสตร์ครอบครัว แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าเหตุใด นพ.เบลโล จึงพ้นจากการทำงานที่โรงพยาบาลแห่งนี้ก่อนหน้านี้ ขณะที่สำนักงานสอบสวนกลางเขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า "ไม่พบความเชื่อมโยงกับการก่อการร้าย" จนถึงขณะนี้

logoline