svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กู้ชีพช่วยทำคลอดในรถกลางปั๊ม

30 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - เมื่อเวลา 17.00น. วันที่ 30 มิ.ย.60 เจ้าหน้าที่ทีมกู้ชีพของโรงพยาบาลบางบ่อเข้าทำคลอดฉุกเฉินให้กับ นางสาวราตรี สมจิตร อายุ 34 ปี ที่กำลังจะคลอดฉุกเฉินภายในรถยนต์กระบะอีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1ฒฐ 8056 กทม. ซึ่งจอดรอความช่วยเหลืออยู่ภายในปั๊มน้ำมันบางจาก ริมถนนเทพารักษ์ ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 23 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ โดยมีสามีและพนักงานปั๊มน้ำมันรวมถึงประชาชนที่ทราบข่าวต่างมารอให้กำลังใจ

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถทำคลอดฉุกเฉินได้สำเร็จ ท่ามกลางความดีอกดีใจทั้งบิดาและมารดารวมถึงทุกคนที่มารอให้กำลังใจในครั้งนี้ โดยพบว่าเป็นเด็กทารกเพศหญิง น้ำหนักแรกคลอด 3,320 กรัม มีสุขภาพแข็งแรงดีทั้งแม่และลูก เจ้าหน้าที่จึงทำการตัดสายสะดือและปฐมพยาบาลทั้งแม่และลูกก่อนจะเร่งเคลื่อนย้ายเข้าห้องคลอดของโรงพยาบาลบางบ่อเป็นการด่วน โดยประชาชนที่ทราบข่าวต่างพากันตั้งชื่อทารกคนนี้คือ น้องใบจาก เนื่องจากคลองภายในปั๊มน้ำมันบางจาก
สอบถามบิดาของน้องใบจากเล่าให้ฟังว่า สำหรับน้องใบจากนี้เป็นบุตรคนที่สองของครอบครัวและมีกำหนดคลอดวันที่ 14 ก.ค. ที่จะถึงนี้ ก่อนจะคลอดออกมาภรรยาซึ่งอยู่ที่ห้องพักโทรศัพท์มาหาตนที่ทำงานบอกว่าปวดเจ็บท้องรุนแรงคล้ายกับกำลังจะคลอด ตนจึงรีบลางานกลับมาหาภรรยาและพบว่าเริ่มมีน้ำเดินจึงรีบนำขึ้นรถกระบะหวังจะเดินทางไปโรงพยาบาล แต่พอมาถึงปั๊มน้ำมันดังกล่าวพบว่าการจราจรติดขัดจึงตัดสินใจเลี้ยวเข้าปั้มและโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากกู้ชีพจนกระทั่งช่วยเหลือทำคลอดได้สำเร็จ ซึ่งสร้างความดีใจแก่ตนเองและภรรยาเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือในครั้งนี้

logoline