svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ" ไม่รู้ "ยิ่งลักษณ์" ถ่ายเท ทรัพย์สิน หรือไม่

23 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ" เผย ยึดทรัพย์ "ยิ่งลักษณ์" ไม่ได้นิ่ง แจง ปม รีด "ภาษีแม้ว" รอ อุทธรณ์ ชี้ขาด ค่อย ยึดทรัพย์ ตอนนี้ทำไปพรางไม่ได้

23มิ.ย.60 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินการยึดทรัพย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากความเสียหายโครงการรับจำนำข้าวว่า ส่วนตัวนั้นไม่ทราบ แต่คนที่สืบทรัพย์เขาก็สืบอยู่ ปลัดกระทรวงการคลังออกมาบอกว่าเป็นหน้าที่ของกรมบังคับคดีในการยึดหรืออายัดทรัพย์ แต่ต้องมีคนนำยึด ซึ่งเป็นเรื่องของหน่วยงานต่าง เช่นถ้าเป็นที่ดินก็กรมที่ดิน บัญชีเงินฝากเป็นเรื่องของธนาคาร ซึ่งตนไม่รู้รายละเดียด เรื่องนี้ไม่ได้นิ่งไป แต่บอกรายละเอียดไม่ถูก
เมื่อถามว่า การยึดทรัพย์มีกรอบเวลาหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่าเป็นไปตามอายุความบังคับคดีที่มี 10ปี เช่นเดียวกับคดีต่างๆ ครบ 10 ปีถ้าไม่มีอะไรก็ไม่มี มีเท่าไหร่ก็เท่านั้น ปีที่ 11งอกขึ้นมาก็ทำอะไรไม่ได้ เมื่อถามว่า มีการรายงานถึงการถ่ายเททรัพย์สินหรือไม่ นายวิษณุ ตอบว่า ตนไม่ทราบ เขาไม่จำเป็นต้องรายงานมาที่ตน ส่วนจะต้องรายงานใครหรือไม่นั้นอาจจะรายงานรมว.ยุติธรรม เพราะคนยึดเป็นกรมบังคับคดีเมื่อถามถึงความคืบหน้าการเรียกเก็บภาษีจากการซื้อขายหุ้นชินคอร์ป จำนวน 1.76 หมื่นล้านบาท จากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ กรมสรรพากรไม่มีอะไรต้องมารายงานตน ตนยังไม่ได้ถามอะไรไป เพราะอยู่ในช่วงเวลาที่เขาจะพิจารณาอุทธรณ์ ซึ่งกรอบเวลายาว พอชี้ขาดอุทธรณ์จะเข้าสู่กระบวนการยึดทรัพย์ แล้วเข้าสู่กระบวนการศาลจะร้องอะไรก็ว่ากันไป ระหว่างนี้ไม่สามารถยึดทรัพย์ไปพลางก่อนได้

logoline