svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบมีดดาบ 6 เล่ม ซุกพุ่มไม้ใกล้จุดเกิดเหตุระเบิด

16 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจจุดเกิดเหตุระเบิดบริเวณซอยสุขุมวิท 40 พบมีดดาบ 6 เล่ม ซุกพุ่มไม้ใกล้จุดเกิดเหตุระเบิด


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 มิถุนายน ร.ต.อ.อาทิตย์ เกตุทอง รอง สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุระเบิดและผู้ได้รับบาดเจ็บที่หน้าสำนักงานเลขาธิการรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถนนสุขุมวิท ซอย 40 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.นพดล สามารถ รอง ผกก.(สอบสวน)สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.โอภาส ดาวกระจาย รอง ผกก.ป.สน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

พบมีดดาบ 6 เล่ม ซุกพุ่มไม้ใกล้จุดเกิดเหตุระเบิด



ที่เกิดเหตุอยู่หน้าอาคารดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดที่มีพุ่มไม้ริมรั้ว พบเศษใบไม้กระจาย ใกล้กันพบถุงขยะ ตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บเป็นพนักงานกวาดขยะหญิงของกรุงเทพมหานคร จำนวน 2 ราย ทราบชื่อ นางศิริวรรณ ศรีเพ็ง อายุ 51 ปี ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดที่บริเวณหน้าขาทั้งสองข้าง อีกรายคือ นางน้ำหวาน สุขกลิ่น อายุ 43 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขาเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.จุฬาลงกรณ์

พบมีดดาบ 6 เล่ม ซุกพุ่มไม้ใกล้จุดเกิดเหตุระเบิด



ด้าน พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บกำลังเก็บกวาดขยะที่บริเวณใกล้กับโรงเรียนปทุมคงคา ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากตึกดังกล่าว และไปพบถุงกระสอบซุกซ่อนไว้ในพุ่มไม้ จึงเก็บมาเปิดดู ก็พบวัตถุลักษณะคล้ายระเบิดปิงปองพันด้วยเทปดำ จึงได้ถือถุงดังกล่าวไปด้วย ซึ่งระหว่างจะมาถึงจุดที่เกิดระเบิดนั้นได้ทำถุงดังกล่าวตกถึง 3 ครั้ง แต่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงได้ตัดสิ้นใจแกะวัตถุดังกล่าว จนเกิดระเบิดขึ้น ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณต้นขาขวาเหนือหัวเข่าเล็กน้อย ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.จุฬาลงกรณ์ ทั้งนี้คาดว่าเป็นระเบิดปิงปองซึ่งอาจจะเกิดจากการการกระทำของเด็กวัยรุ่น เนื่องจากตรงบริเวณนั้นใกล้กับโรงเรียน และไม่ได้หวังผลเพื่อเอาชีวิต

พบมีดดาบ 6 เล่ม ซุกพุ่มไม้ใกล้จุดเกิดเหตุระเบิด

logoline