svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประยุทธ์สั่งเช็ค CCTV ห้ามอ้าง"กล้องเสีย" หากมีรายงาน หัวหน้าหน่วยงานต้องรับผิดชอบ

06 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ"กำชับทุกหน่วยงานเช็ค CCTV ห้ามอ้างกล้องเสียอีก แจงยังไม่ปิดเรือข้ามฝากไทย-มาเลย์ฯที่สุไหงโก-ลก

6 มิ.ย. 60 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. สั่งการว่า ให้ทุกหน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจที่มีพื้นที่เป็นของตัวเอง ไปสำรวจกล้องวงจรปิดให้เรียบร้อย กล้องทุกตัวจะต้องใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์ เพื่อตรวจสอบภาพเป็นหลักฐาน และถ้าเกิดเหตุการณ์ใดๆเหมือนอย่างที่ผ่านมา แต่กลับมีการรายงานว่ากล้องวงจรปิดในพื้นที่เสีย หัวหน้าหน่วยงานนั้นจะต้องรับผิดชอบ โดยถือว่านี่คือมาตรการรักษาความปลอดภัย
ยังไม่ปิดเรือข้ามฟากไทย-มาเลฯ ที่สุไหงโก-ลก
พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวว่าประชาชนชาวภาคใต้ กำลังเตรียมยื่นหนังสือขอให้นายกรัฐมนตรีสั่งการไม่ให้ปิดท่าเรือข้ามฝาก ระหว่างไทยกับมาเลเซีย ที่แม่น้ำสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งที่มีจุดเรือกข้ามฝาก 7 จุด ซึ่งนายกฯ ได้กำชับให้ตรวจตราอย่างละเอียดในจุดดังกล่าว เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้าย โดยขณะนี้มีการหารือระหว่างผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งกองทัพบก, กองทัพภาคที่ 4 รวมถึงผู้ว่าฯนราธิวาส และถ้าจะมีการปิดท่าเรือ ก็จะมีการปิดบางส่วนขอให้ประชาชนเข้าใจว่า เป็นการดำเนินการตามมาตรการการรักษาความปลอดภัย
พล.ท.สรรเสริญกล่าวอีกว่า จริง ๆ แล้ว 7 จุดข้ามฟากเป็นของราชการ 2 จุด ที่เหลือไม่ได้ประกาศเป็นจุดผ่อนปรน แต่เป็นการหนดข้ามกันตามวิถีชีวิต ถ้าจะปิดก็ปิดบางส่วน แต่ตอนนี้ยังไม่มีการปิดจุดข้ามฟากแต่อย่างใด

logoline