svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหารเร่งสอบคดี ส่งระเบิดทางกล่องพัสดุ คุม"สิบเอก-พลเรือน"ขยายผล

05 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารลุยขยายผลคดีส่งระเบิดทางกล่องพัสดุ พร้อมควบคุมตัว "สิบเอก" ทหารช่าง และพลเรือนอีก 4 รายสอบหาความเชื่อมโยง ส่วน"สิบโท"ที่เป็นผู้ส่งจะครบกำหนดควบคุมตัว 7 วันในวันที่ 9 มิ.ย.นี้

จากกรณีที่ศูนย์บริการรับ-ส่งพัสดุของ บ.เคอรีเอ็กซ์เพรส สาขาบางเขน ซึ่งมีผู้ส่งพัสดุมาแต่ไม่มีผู้รับสิ่งของปลายทาง จ.ชลบุรี จึงมีการตีกลับมายังศูนย์บางเขน เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดทำการตรวจสอบ จึงพบว่าเป็นลูกระเบิดสังหารบุคคล (M67) สภาพพร้อมใช้งานจำนวนหลายลูก ซึ่งจากการตรวจสอบรายชื่อผู้ส่งพบว่าเป็นทหาร ชื่อ ส.ท.อิสรพงศ์ พรหมบุตร อายุ 27 ปี สังกัด ช.พัน1รอ. ล่าสุดวันที่ 5 มิ.ย.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีดังกล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ทำการควบคุม ส.ท.อิสรพงศ์ พรหมบุตร อายุ 27 ปี สังกัด ช.พัน1รอ. เอาไว้เพื่อทำการสอบปากคำและขยายผลเพิ่มเติม และตอนนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ยังไม่ได้มีการประสานกลับมาว่า จะควบคุมตัวมาให้กับพนักงานสอบสวนในวันและเวลาใด
โดยรายงานข่าวแจ้งว่า หลังเกิดเหตุทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกชุดทำงานคดีดังกล่าวไปชี้แจงที่ สตช เมื่อวานที่ผ่าน และกำชับให้พนักงานสอบสวน เตรียมสำนวนคดี รอการส่งมอบตัวจากเจ้าหน้าที่ทหาร เท่านั้น ส่วนการให้ข่าว กรณีระเบิดทุกคดี จะต้องให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร และ พล .อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลงข่าวเท่านั้น ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ทหารสามารถควบคุมตัว ส.ท.อิสพงศ์ ไว้ได้ 7 วัน และจะครบการส่งตัวให้กับพนักสอบสวนในวันที่ 9 มิ.ย.2560 อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าทหารสามารถที่ควบคุมตัวต่อไปได้อีก ตามอำนาจของ คสช.
โดยรายงานแจ้งว่า นอกจากเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัว ส.ท.อิสรพงศ์ พรหมบุตร อายุ27 ปี สังกัด ช.พัน1รอ. ที่มีชื่อเป็นผู้ส่งวัตถุระเบิดแล้ว ยังมีทหารอีกหนึ่งนายที่เข้ามาเกี่ยวข้อง คือ ส.อ.ธนากรณ์ บุญกาญจน์ อายุ 28 ปี สังกัด ช.พัน 1 รอ. โดยภาพวงจรปิดในแครี่เอ็กซ์เพลสสามารถจับภาพเอาไว้ได้ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยส.อ ธนากรณ์ ได้นำพัสดุ จำนวน 2 กล่องมาส่ง โดยใช้ชื่อ ส.ท.อิสรพงศ์ พรหมบุตร นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารยังได้ควบคุมตัวพลเรือนที่รับพัสดุไปก่อนหน้านี้ เป็นชาย 4 ราย และหญิงอีก 1 ราย เพื่อทำการสอบสวนอีกด้วย

logoline