svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฟ้าผ่าไฟช็อต ไหม้ห้างดัง

04 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้ห้างสรรพสินค้าเอกภาพ กลางเมืองปราจีนบุรี เหตุจากฟ้าผ่าหลังฝนฟ้าคะนอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเกือบชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เกิดเหตุไฟไหม้ ห้างเอกภาพ ซุปเปอร์ ปราจีนบุรี ห้างสรรพสินค้าที่เก่าแก่ย่านชุมชนกลางเมืองปราจีนบุรี โดยเพลิงได้ลุกไหม้ในส่วนของคลังเก็บสินค้า เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองปราจีนบุรี องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพระ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี รวม 5 คัน ฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ภายใน โดยต้องใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสามารถควบคุมเอาไว้ได้ เนื่องจากภายในทางห้างได้เก็บสินค้าไว้เป็นจำนวนมากและเป็นวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี
จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ต้นเพลิงเกิดจากบริเวณจุดชำระเงินซึ่งมีคอมพิวเตอร์ที่ใช้สำหรับชำระเงิน ซึ่งในช่วงก่อนเกิดเหตุฝนตกฟ้าคะนองและเกิดฟ้าผ่าหลายครั้ง จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ตรงจุดดังกล่าวก่อนที่จะมีไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วและลุกลามไปยังโกดังเก็บสินค้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังเข้าไปช่วยดับไฟ ทำให้สินค้าที่อยู่ภายในก็เสียหายไปเป็นจำนวนมาก แต่ถือว่ายังโชคดีอยู่ เนื่องจากห้างสรรพสินค้าตั้งอยู่ใกล้สถานีดับเพลิงของเทศบาลเมืองปราจีนบุรี จึงทำให้ควบคุมได้รวดเร็ว ไม่เสียหายไปทั้งหลัง โดยตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูธรปราจีนบุรี จะเข้าตรวจสอบพื้นที่เพื่อหาสาเหตุที่เกิดไฟไหม้อีกครั้ง ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินค่าได้

logoline