svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พรานกระต่าย" วิกฤติน้ำท่วมหนัก สูงกว่า 1 เมตร

18 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำท่วม อ.พรานกระต่าย วิกฤติ จนท.ช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถยนต์ กว่า 10 คันถูกน้ำซัดจอดอยู่บนถนน พร้อมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลที่ถูกน้ำท่วมกว่า 50 ราย ลำเลียงไปยังโรงพยาบาลอำเภอใกล้เคียงที่ปลอดภัย พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่ถนนสายกำแพงเพชร- พรานกระต่าย ใช้สัญจรได้แล้ว

จากกรณีสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ของเขตเทศบาลตำบลพรานกระต่าย ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 17 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นมาพื้นที่ย่านเศรษฐกิจของอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขัง พื้นที่ทางการเกษตรหลายพันไร่จมอยู่ใต้น้ำ

ล่าสุดเมื่เวลา 02.00 น.วันนี้ (18 พ.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพรานกระต่าย ได้นำกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่บนรถยนต์ถูกกระแสน้ำพัดพา จอดอยู่บนถนนสายกำแพงเพชร-สุโขทัย บริเวณหน้าห้างเทสโก้โลตัส ทางแยกเข้าโรงพยาบาลพรานกระต่าย กว่า 5 คัน จำนวนกว่า 10 คน ซึ่งได้ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมอย่างฉับพลัน ระดับน้ำสูงถึง 70 เซนติเมตร ทำให้ไม่สามารถขับรถหรือว่าหลบหนีขึ้นไปอยู่ที่สูงได้ทัน

ส่งผลให้ต้องติดอยู่ภายในรถ รอการช่วยเหลือท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ล่าสุดทาง หน่วยกู้ภัยได้นำรถโฟว์วิลล์ยกสูง และทางทหารได้นำรถบรรทุกที่ใช้สำหรับลำเลียงกำลังพล มาช่วยเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยดังกล่าวออกจากพื้นที่ไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว ส่วนถนนนั้นต้องปิดสัญจรไปมาไม่ได้เนื่องจากระดับน้ำสูงขณะเดียวกันที่โรงพยาบาลพรานกระต่าย ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว ก็ถูกน้ำป่าหลากเข้าท่วมเต็มพื้นที่โรงพยาบาล ระดับน้ำสูงถึง 50 เซนติเมตร ผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลไม่สามารถอยู่รักษาผู้ป่วยได้ เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง

นำรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้าเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่มีอยู่ในโรงพยาบาลประมาณ 50 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยหนักติดเตียง จำนวน 10 ราย และผู้ป่วยทั่วไป จำนวน 28 ราย นำส่งโรงพยาบาลในเขตอำเภอใกล้เคียง ประกอบไปด้วย โรงพยาบาลอำเภอลานกระบือ โรงพยาบาลอำเภอไทรงาม และโรงพยาบาลจังหวัดกำแพงเพชร ส่วนผู้ป่วยที่พอจะเดินทางไปพักฟื้นที่บ้านได้แพทย์ก็อนุญาติให้ทางครอบครัวหรือญาตินำตัวกลับไปที่บ้านได้

ส่วนสาเหตุนั้น เกิดจากฝนที่ตกหนัก ติดต่อกัน 4 วัน จึงทำให้มีน้ำป่าจากบ้านหนองทอง บ้านใหม่โพธิ์พัฒนา บ้านหนองตากล้า และบ้านบ่อโพง ได้ไหลหลากเข้าท่วมในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลพรานกระต่ายอย่างรวดเร็วด้านนายอานนท์ อภิชาตตระกูลนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพรานกระต่าย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้ร่วมช่วยเหลือประชาชนกันตลอดทั้งวันจนดึกดื่นถึงเวลานี้ก็ยังไม่ได้พักผ่อน และยังออกสำรวจตามบ้านเรือนประชาชน และสลับกัน เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีฝนตกระดับน้ำยังคงทรงตัวอยู่ขณะนี้

อย่างไรก็ตามล่าสุด ถนนสายกำแพงเพชร-พรานกระต่าย หมู่ 6 บ้านหนองน้ำใส อำเภอพรานกระต่าย เขตติดต่อกับ บ้านคลองห้วยทราย ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ถูกน้ำท่วมตัดขาดขณะ สถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติระดับน้ำลดลง รถสามารถสัญจรไปมาได้แล้ว

logoline