svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

สงกรานต์สีลมวันที่ 2 คึกคัก

14 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์วันที่ 2 ที่ถนนสีลม จะคึกคัก ขนาดไหน ไปติดตามจากคุณทินณภพ พันธะนาม รายงานสดจาก ถ.สีลม

ยิ่งค่ำยิ่งคึกคัก สำหรับการเล่นน้ำสงกรานต์สี ที่สีลม ตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยงทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกคนดูแลทรัพย์มีค่า และดูแลบุตรหลานให้ดี เพื่อป้องกันการพลัดหลง
เจ้าหน้าที่เปิดทางเข้า ที่จุดคัดกรองเพิ่มฝั่งละ 2 ช่องทาง ที่แยกศาลาแดง ด้านหน้าโรงแรมดุสิตธานี และอีกฝั่งคือแยกสีลม นราธิวาส เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว โดย กทม. เปิดให้เล่นน้ำตั้งแต่ เที่ยงวัน จนถึงสองทุ่ม พร้อมตั้งรถเครื่องเสียงเพื่อประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องปฎิบัติตามมาตรการ 5. ป คือ ปลอดแป้ง ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปลอดโป๊ ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และให้น้ำอย่างประหยัด

แม้ว่าที่สีลม เจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้ตั้งเวทีเครื่องเสียง หรือเปิดเพลงรื่นเริง เพื่อเล่นน้ำสงกรานต์ แต่ก็ไม่ได้ทำให้บรรยากาศเงียบเหงา เพราะตลอดทั้งวัน ต่างมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาเล่นน้ำอย่าครึกครื้น
ด้านผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร บอกถึงภาพรวมสงกรานต์ที่สีลม ตลอด 2 วันที่ผ่านมา ว่า เป็นอีกจุดสำคัญที่มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์อย่างหนาแน่น และ ยังไม่พบปัญหาด้านอาชญากรรม แต่อยากฝากให้นักนักท่องเที่ยดูแลทรัพย์สินมีค้าไว้กับตัวให้ดีเพื่อป้องกันการถูกกรีดกระเป๋า และช่วยกันดูแลบุตรหลาน หรือกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกันเพื่อป้องกันการพลัดหลง เพราะเมื่อวานมีผู้พลัดหลง 3 คน
ตลอดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์สีลม ระยะทางกว่า 850 เมตร เจ้าหน้าที่จะติดตั้งตั้งป้ายเตือนทั้งภาษาไทย อังกฤษ จีน และอีกหลากหลายชาติเพื่อขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวให้เล่นน้ำด้วยความปลอดภัย พร้อมกับหน่วยตระเวนดูแลความปลอดภัยจากตำรวจ ทหาร เทศกิจ กทม. เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว
ตอนนี้เหลือเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงครึ่ง สำหรับการเปิดเล่นสงกรานต์ที่สีลม หากคุณผู้ชมคนไหนจะมาเล่นน้ำที่นี่ก็มาได้ถึง 2 ทุ่ม และขอแนะนำให้เดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า BTS. ลงที่สถานีศาลาแดงและ MRT. ลงที่สถานีสีลม

logoline