svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึกได้ 1 นัด อุ่นเครื่องก่อนลุยบอลโลก

30 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลทีมชาติไทย มีคิวอุ่นเครื่องแค่ 1 นัด กับการพบอุซเบกิสถาน วันที่ 7 มิถุนายน ก่อนเตะฟุตบอลโลกฯ นัดที่ 8 ซึ่งจะพบกับสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ส่วนนัดอื่นๆ ถึงขณะนี้ยังไม่มีจังหวะที่จะจัดโปรแกรมลับแข้งให้

ฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันรายการสำคัญในปี 2560 คือฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี โดยเหลือโปรแกรมเตะอีก 5 นัด ประกอบด้วย วันที่ 23 มีนาคม เปิดบ้านพบ ซาอุดิอาระเบีย, วันที่ 28 มีนาคม เยือน ญี่ปุ่น, วันที่ 13 มิถุนายน เปิดบ้านพบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, วันที่ 31 สิงหาคม เปิดบ้านพบ อิรัก และวันที่ 5 กันยายน เยือน ออสเตรเลีย ซึ่งผ่านมา 5 นัด ไทย รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม มีเพียงคะแนนเดียว

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฯ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย บอกว่า ถึงขณะนี้ เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ในเส้นทางอีก 5 นัด ที่เหลือของศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ทีมชาติไทย มีคิวอุ่นเครื่องที่ได้รับการยืนยัน 1 นัด คือวันที่ 7 มิถุนายน พบกับ อุซเบกิสถาน ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งถือเป็นการเตรียมทีมก่อนเตะ นัดที่ 8 ซึ่งจะเปิดบ้านพบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 13 มิถุนายน ส่วนนัดอื่นๆ ของฟุตบอลโลก ยังไม่มีโปรแกรมที่จะให้ทีมชาติไทย ได้อุ่นเครื่อง

สำหรับเกมแรก ที่จะพบกับ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 23 มีนาคม ก็ไม่มีวันให้เตะอุ่นเครื่อง อีกทั้งช่วงเวลาดังกล่าวฟุตบอลลีกของไทยเพิ่งเปิดฤดูกาล จึงเป็นเรื่องยากที่จะหาเกมอุ่นเครื่องก่อนพบ ซาอุดิอาระเบีย เช่นเดียวกับเกมอื่นๆ แต่หากหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ต้องการเกมอุ่นเครื่องก็คงต้องมีการหารือกับสมาคมฯ อีกครั้ง

logoline