svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชลซี....ลุ้นชนะ 12 นัดติด

26 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก นัดวันบ็อกซิ่ง เดย์ คืนนี้ จ่าฝูง"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ลุ้นทำสถิติชนะในลีก 12 นัดติด โดยเปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของบอร์นมัธ ซึ่งเกมนี้เชลซีจะไม่มีศูนย์หน้าตัวเก่ง ดีเอโก้ คอสต้า เพราะติดโทษแบน แต่จะมี เอแด็น อาซาร์ นำแผงแนวรุก

เชลซี ของ อันโตนิโอ คอนเต้ ลุ้นคว้าชัยใน พรีเมียร์ลีก ติดต่อกันนานที่สุดเป็นสถิติใหม่ของสโมสรหลังยกพลเชือด คริสตัล พาเลซ 1-0 เป็นการชนะ 11 นัดรวดทาบสถิติเดิมที่เคยทำไว้เมื่อปี 2009
ความเคลื่อนไหวล่าสุด คอนเต้ เจอปัญหาใหญ่เมื่อแกนหลักอย่าง ดีเอโก้ คอสต้า กับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ นัดกันติดโทษแบนคนละนัดหลังโดนใบเหลืองครบเป้า ส่วนผู้เล่นบาดเจ็บเหลือเพียง จอห์น เทอร์รี่ ที่ยังต้องพักฟื้นต่อไป ส่วน ออสการ์ ตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ในศึก ไชนีส ซูเปอร์ ลีก เรียบร้อยแล้ว
การจัดทัพ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ประจำการด่านสุดท้าย แผงหลัง 3 คน เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ดาวิด ลุยซ์ และ แกรี่ เคฮิลล์ วิงแบ็กขวา-ซ้ายวางใจ วิคเตอร์ โมเสส กับ มาร์กอส อลอนโซ่
แดนกลางเตรียมใช้งาน เชส ฟาเบรกาส ผนึกกำลังกับ เนมานย่า มาติช แดนหน้าจัด วิลเลี่ยน กับ เอแด็น อาซาร์ สร้างเกมรุกขนาบหน้าเป้า มิชี่ บาตชูอายี่
ด้าน บอร์นมัธ ของผู้จัดการทีม เอ็ดดี้ ฮาว สภาพทีมล่าสุด จูเนียร์ สตานิสลาส ยังมีอาการเจ็บข้อเท้า กับ แอนดรูว์ เซอร์แมน เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า รอประเมินควาฟมิตอีกครั้งว่าจะพร้อมคืนสนามในนัดนี้เลยหรือไม่ ขณะที่ เนธาน อาเก้ หมดสิทธิ์ประจำการแดนหลังเนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้ลงสนามเจอกับต้นสังกัดจริงนั่นเอง
การจัดทัพ ผู้รักษาประตู อาร์เทอร์ โบรุก เฝ้าเสา แผงหลังถอย อดัม สมิธ มายืนแบ็กขวาแล้วขยับ ไซม่อน ฟรานซิส ไปยืนเซนเตอร์แบ็กกับ สตีฟ คุ้ก แบ็กซ้ายวาง ชาร์ลี แดเนียลส์
กลางสนามให้ แฮร์รี่ อาร์เทอร์ เชื่อมเกมกับ แจ็ค วิลเชียร์ แผงรุกเลือก มาร์ค พิวจ์, โจชัว คิง กับ ไรอัน เฟรเซอร์ สนับสนุนด้านหลัง คัลลั่ม วิลสัน ที่ประจำการหอกเป้าตามปกติสถิติการเจอกันของคู่นี้ที่น่าสนใจ- เชลซีชนะ 5 จาก 7 เกมรวมทุกรายการก่อนหน้านี้ที่พบบอร์นมัธ โดยแพ้ในอีก 2 เกมที่เหลือ- อย่างไรก็ตาม บอร์นมัธ ชนะเชลซีที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ฤดูกาลที่แล้ว ด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูของ เกล็น เมอร์เร่ย์- เชลซี ไม่แพ้ในเกมลีกวันบ๊อกซิ่ง เดย์ นับตั้งแต่พ่ายชาร์ลตัน 2-4 เมื่อปี 2003 (ชนะ 6 เสมอ 5)- บอร์นมัธไม่แพ้ใน 6 เกมลีกหลังสุดที่เล่นวันที่ 26 ธันวาคม (ชนะ 4 เสมอ 2) และเสียแค่ประตูเดียวจากเกมเหล่านี้- ถ้าเชลซีชนะเกมนี้ พวกเขาจะชนะในลีก 12 เกมติดต่อกัน และทุบสถิติชนะติดต่อกันในลีก 11 นัดที่ทำไว้เมื่อกันยายน 2009- สถิติชนะติดต่อกันตลอดกาลในลีกสูงสุดคือ 14 นัดของอาร์เซน่อล ระหว่างกุมภาพันธ์-สิงหาคม 2002- เชลซีเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกในวันคริสต์มาสเป็นครั้งที่ 5 และพวกเขาคว้าแชมป์ลีกตลอด 4 ครั้งก่อนหน้านี้ที่ยึดจ่าฝูงในเวลาดังกล่าว ((2014-15, 2009-10, 2005-06 และ 2004-05)- ดีเอโก้ คอสต้า จะพลาดลงเล่นเกมนี้เนื่องจากติดโทษแบน โดยเจ้าตัวมีส่วนร่วม 18 จาก 35 ประตูในลีกของเชลซี ฤดูกาลนี้ (51% : 13 ประตู 5 แอสซิสต์)- อันโตนิโอ คอนเต้ ชนะในพรีเมียร์ลีกปี 2016 มากกว่า เอ็ดดี้ ฮาว 2 นัด คือ 14 ต่อ 12 นัด แม้ว่าคุมทีมน้อยกว่าถึงครึ่งหนึ่ง (17 นัดต่อ 36 นัด)- นี่เป็นอันดับในลีกที่สูงสุดของบอร์นมัธ ในวันคริสต์มาส คืออันดับ 10

logoline