svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาห์เรซ" คว้าแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกา

13 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ริยาด มาห์เรซ ปีกทีมชาติแอลจีเรียของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับการโหวตจากแฟนบอลทั่วโลก ให้เป็นผู้คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกาประจำปี 2016 จากการจัดของ บีบีซี สื่อชั้นนำของอังกฤษ เมื่อวานนี้


มาห์เรซ วัย 25 ปี เป็นกำลังสำคัญในการช่วยทีมเลสเตอร์ ผงาดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองอย่างยิ่งใหญ่เมื่อฤดูกาล 2015-16 ที่ผ่านมา พร้อมกับทำได้ถึง 18 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 39 นัด
นอกจากนี้มาร์เรซยังลงสนามรับใช้ทีมชาติแอลจีเรีย 5 นัด ในปี 2016 และทำได้ 2 ประตู ซึ่งเกิดขึ้นในเกม แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ รอบคัดเลือก ที่เจอกับประเทศเลโซโท
มาห์เรซ บอกว่า รางวัลนี้มีความหมายสำหรับเขามาก มันเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักเตะชาวแอฟริกัน เพราะฉะนั้นเขาจึงมีความสุขและรู้สึกภาคภูมิใจมาก การได้รับรางวัลถือเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมเสมอ และสำหรับนักเตะแอฟริกันด้วยแล้ว มันถือเป็นเกียรติอย่างสูงเลย เขาขอขอบคุณแฟนบอลทุกคน เขาขอขอบคุณแฟนบอลแอลจีเรียด้วย และเขาขอมอบรางวัลนี้ให้กับพวกเขารวมถึงครอบครัวของเขา
ส่วนอันดับ 2 คือ ซาดิโอ มาเน่ ปีกทีมชาติเซเนกัลของทีมลิเวอร์พูล ส่วน ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ยอดดาวยิงทีมชาติกาบองของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, อังเดร อายิว ปีกทีมชาติกานาของทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ชาวไอวอรี่โคสต์ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อันดับตามๆ ลงมา

logoline