svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" โรเตชั่นยกทีมบู๊ฟิลิปปินส์

25 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เตรียมโรเตชั่นยกทีม หลังการันตีเข้ารอบรองฯ แล้ว ด้านฟิลิปปินจัดชุดใหญ่ หวังโค่นทีมไทยให้ได้

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016" รอบแรก กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทีมไทยจะพบกับเจ้าภาพในค่ำวันนี้ ตอน 1 ทุ่มตรง ตามเวลาในไทย
โดยสถานการณ์กลุ่มเอ ไทย มี 6 คะแนนเต็ม จากการชนะ อินโดนีเซีย 4-2 และชนะ สิงคโปร์ 1-0 ทำให้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว ขณะที่ ฟิลิปปินส์ อยู่อันดับ 2 มี 2 คะแนน จากการเสมอ สิงคโปร์ 0-0 และเสมออินโดนีเซีย 2-2 ขณะที่อันดับ 3 อินโดฯ มี 1 คะแนน และอันดับ 4 สิงคโปร์ มี 1 คะแนนเท่ากัน โดยทั้ง 3 ทีมยังมีลุ้นเข้ารอบ
ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ที่การันตีผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในฐานะแชมป์กลุ่มเอ เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังเป็นทีมเดียวที่เก็บได้ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด

โดยในเกมนัดสุดท้ายกับเจ้าภาพฟิลิปปินส์ ช่วงค่ำวันนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ที่มีอาการป่วย และกองหลังอย่าง ประทุม ชูทอง ที่ยังบาดเจ็บ ซึ่งคาดว่าวันนี้ "ซิโก้" อาจมีการโรเตชั่นทีมยกชุด เพื่อพักตัวผู้เล่นเอาไว้ในการเจอกับมาเลเซีย หรือเมียนมาร์ ในรอบรองฯ โดยจะมีการปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง ทั้ง ศราวุฒิ มาสุข, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, มงคล ทศไกร, ประกิต ดีพร้อม, ชาริล ชัปปุยส์, อดุลย์ หละโสะ และสินทวีชัย หทัยรัตนกุล จะได้รับโอกาสลงสนามเป็น 11 ตัวจริง
ขณะที่ความเคลื่อนไหวทางฝั่งทีมชาติฟิลิปปินส์ ทางด้านศูนย์หน้าตัวเก่งของทีม อย่าง มิซาก บาฮาโดรัน บอกว่า ทีมได้มีการซ้อมพิเศษอย่างหนัก เพื่อรับมือกับสองสตาร์ตัวเก่งของทีมไทยอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากที่เห็นฟอร์มแล้ว ทั้งสองคนนี้มีความเร็ว และมีการจบสกอร์ที่เฉียบคม ถึงแม้ว่า มีความเป็นไปได้ที่ทีมไทยอาจจะไม่ส่งทั้งสองรายนี้ลง เพราะเข้ารอบไปแล้ว แต่เราก็ต้องไม่ประมาท และต้องเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ เพื่อเก็บ 3 แต้มให้ได้ในเกมนี้ เพื่อการันตีการเป็นอันดับสองของกลุ่ม และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียนให้ได้
สถิติที่เคยพบกันระหว่าง ไทย กับ ฟิลิปปินส์ ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รับรอง เจอกัน 19 ครั้ง ไทย ชนะ 16 ครั้ง ฟิลิปปินส์ ชนะ 2 ครั้ง เสมอกัน 1 ครั้ง โดยเจอกันล่าสุด 2 ปีก่อนใน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014" รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ฟิลิปปินส์ เสมอ ไทย 0-0 นัดที่ 2 ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 ขณะเดียวกัน ไทย แพ้ ฟิลิปปินส์ ครั้งสุดท้าย ในการเจอกันที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่ง ไทย แพ้ 0-1 เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 1972 หรือ 44 ปีที่แล้ว

logoline