svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" เผย ช้างศึกฟิต 100%

11 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกว่าตอนนี้แข้งช้างศึกฟิตเต็มร้อยแล้ว เหลือเพียงเติมแทคติกอีกเล็กน้อย พร้อมย้ำลูกทีมห้ามเอาเรื่องผู้ตัดสินมาเป็นข้ออ้าง

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยในการเตรียมทีมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย และ ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 โดยทัพ "ช้างศึก" ที่เดินทางมาเก็บตัวที่แคมป์ กิเลน วัลเลย์ จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเย็นวานนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ให้ลูกทีมลงซ้อมแทคติก และระบบการขึ้นเกม โดยใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง
หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม เฮดโค้ชทีมชาติไทย บอกว่า ตอนนี้ในเรื่องแท็คติกก็ถือว่าพร้อมมากที่สุด โดยอยู่ที่ประมาณ 99 เปอร์เซ็นต์แล้ว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวันแข่งขันจริง ว่าลูกทีมจะทำตามแทคติกที่วางไว้ได้มากน้อยขนาดไหน

ส่วนเรื่องสมรรถภาพร่างกาย ทุกคนต่างก็พร้อมเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยหลังจากนี้อีก 3-4 วัน เราจะซ้อมเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆ ทั้ง เกมรุก-เกมรับ และระบบการเข้าทำที่หลากหลาย ซึ่งคาดว่าอีก 3-4 วันสภาพทีมก็น่าจะสมบูรณ์เต็มร้อยทั้งหมด

"ซิโก้" ยังได้ย้ำลูกทีมอีกด้วยว่า ห้ามเอาเรื่องผู้ตัดสินมาเป็นข้ออ้างเป็นอันขาด ซึ่งสิ่งสำคัญคือเราต้องเล่นไปตามเกม และสู้จนถึงที่สุด เพื่อแฟนที่คอยหนุนหลังเรา ทั้งใน และนอกสนาม ซึ่งในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ เราจะพิสูจน์ให้เห็นว่า ทีมชาติไทยจะสู้อย่างไม่ถอดใจอย่างแน่นอน
สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่มีโปรแกรม แข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่ 5 พบทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

logoline