svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สมยศ" ไม่กดดันแข้งช้างศึก เกมชน "จิงโจ้"

02 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่กดดันผลการแข่งขันทีมชาติไทยเกมชนออสเตรเลีย ในศึกคัดฟุตบอลโลก พร้อมเลี้ยงมื้อกลางวันแข้งช้างศึก ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น

ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่อยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่กิเลนวัลเลย์ เขาใหญ่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับทีมชาติออสเตรเลีย และลงแข่งขันรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมเยือน และนำแข้งช้างไปรับประทานอาหารเปลี่ยนบรรยากาศที่ ฟาร์ม โชคชัย

โดย พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง บอกว่า เมื่อมีเวลาว่างก็ถือโอกาสมาเยี่ยมเยียนนักฟุตบอลทีมชาติไทย รวมถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ก็เพราะว่าอยากจะมาให้กำลังใจ อีกทั้งยังได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชา ตำรวจในพื้นที่เข้ามาคอยดูแล จัดอาหารพิเศษคอยรองรับ ซึ่งตนในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และผู้จัดการทีมก็ต้องรับผิดชอบในส่วนนี้อยู่แล้ว พร้อมทั้งได้บอกกับทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ ธีราทร ในฐานะกัปตันทีม ว่า หากมีอะไรขาดเหลือให้ประสานที่ตนได้โดยตรงทันทีส่วนในเรื่องเกมกับออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ "บิ๊กอ๊อด" ยังได้บอกอีกด้วยว่า ไม่ว่าผลการแข่งขันในเกมนี้จะเป็นอย่างไร ตนมองว่าแพ้ชนะไม่ใช่สิ่งสำคัญ เพราะเกมกีฬามีแพ้มีชนะ แต่เหนือสิ่งอื่นใดแฟนบอลอยากเห็นนักฟุตบอลสู้อย่างถวายหัว และสู้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะในขณะเดียวเราต้องยอมรับด้วยว่าเรายังเป็นรองชาติอื่นอยู่
ขณะที่ พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาประกาศ ให้แฟนบอลที่เข้าชมเกมการแข่งขันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติออสเตรเลีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 15 พ.ย. สามารถใช้อุปกรณ์การเชียร์ การแสดงสัญลักษณ์ ร้องเพลงเชียร์ รวมถึงสามารถแต่งกายเข้าเชียร์ และจัดกิจกรรมภายในและภายนอกสนามได้ตามความเหมาะสม เพื่อสอดคล้องกับนโยบาลของรัฐบาลที่ให้สามารถจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ หลังครบ 30 วัน ของการร่วมไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งแฟนบอลสามารถชมเกมดังกล่าวได้ตามปกติ แต่จะต้องอยู่ภายใต้กฏระเบียบการจัดการแข่งขันของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ

logoline