svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประชาชนต่อคิว แลกเหรียญที่ระลึก

26 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมธนารักษ์ นำเหรียญกษาปณ์ ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เหลืออยู่ในสต็อค กว่า 1 หมื่นเหรียญ นำออกมาให้ประชาชนแลก โดยมีประชาชนมารอเข้าคิวแลกเป็นจำนวนมาก คุณอนุพรรณ จันทนะ สดจากกระทรวงการคลัง

ประชาชน ยังคงต่อแถวรอเพื่อแลกซื้อเหรียญที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เหลืออยู่ในสต๊อกกันเป็นจำนวนมาก
วันนี้กรมธนารักษ์ได้จัดเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เหลืออยู่ในสต็อกมาให้ประชาชนแลกซื้อ โดยได้จัดเป็นชุดๆ ละ 5 เหรียญ ราคาชุดละ 100 บาท จำนวนกว่าหมื่นชุด กำหนดให้แลกซื้อไม่ให้เกินคนละ 2 ชุด เพื่อให้ประชาชนได้เก็บไว้บูชาและสะสม ซึ่งจะเปิดให้แลกซื้อตั้งแต่วันนี้ เวลา 08.30 - 15.00 น. ที่สำนักบริหารเงินตรา ถนนจักรพงษ์ หน่วยจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง และหน่วยจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ โรงงานกษาปณ์ จังหวัดปทุมธานี

โดยบรรยากาศที่กรมธนารักษ์ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนจำนวนมากมารอต่อแถวแลกซื้อเหรียญกันตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ซึ่งถึงตอนนี้ ประชาชนก็ยังทยอยเดินทางมารับบัตรคิวกันอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ในวันนี้นอกจากกรมธนารักษ์ นำเหรียญที่ระลึกจำนวน 5 เหรียญมาให้แลกซื้อแล้ว ยังได้เปิดโอกาสให้ประชาชนแลกซื้อเหรียญอื่นๆอีกด้วย

หนึ่งในประชาชนที่เดินทางมาแลกซื้อเหรียญ บอกว่าได้เดินทางมารอตั้งแต่ตีห้า เพราะตั้งใจจะแลกซื้อเหรียญชุดนี้เป็นที่ระลึกและแจกพ่อแม่ ส่วนที่มาแลกซื้อเพราะจะเก็บไว้แทนความรู้สึก ซึ่งเมื่อได้รับเหรียญแล้วก็รู้สึกภูมิใจมาก
ขณะที่อีกหนึ่งประชาชนที่เดินทางมาแลกซื้อเหรียญ บอกว่า จะนำเหรียญที่ได้เก็บไว้เป็นที่ระลึก และแบ่งให้ลูกหลาน เพราะอนาคตจะหาได้ยาก ส่วนที่เดินทางมาวันนี้ ก็ได้แลกซื้อเหรียญทั้งหมดที่เปิดให้แลกซื้อ พร้อมบอกความรู้สึกเมื่อได้รับเหรียญว่า รู้สึกภูมิใจมาก นอกจากนี้ ยังได้เสนอให้รัฐบาล จัดทำเหรียญรูปท่านห้อยคอ เพื่อทุกคนจะได้ห้อยอยู่กับตัว
ขณะที่อธิบดีกรมธนารักษ์ จักรกฤศฎ์ พาราพันธกุล บอกว่า การเปิดวันนี้มีประชาชนเดินทางมามากกว่าที่คาดหวังไว้ โดยยืนยันว่า คนที่มาในวันนี้จะให้แลกซื้อทั้งหมด และในช่วงบ่ายจะหาเจ้าหน้าที่มาเสริม เพราะมีเหรียญเป็นจำนวนมาก และให้สอดรับกับความต้องการของประชาชน

ส่วนหลังจากนี้ หากประชาชนต้องการแลกซื้อเหรียญเพิ่มเติมให้ติดตามข่าวสารจากกรมธนารักษ์

logoline