svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กษัตริย์จิกมี เสด็จเยือนไทยวันนี้ เพื่อร่วมถวายสักการะพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

15 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมเด็จพระราชาธิบดี จิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งภูฏาน และพระราชินี เตรียมเสด็จมายังประเทศไทยวันนี้ เพื่อร่วมถวายสักการะพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

แถลงการณ์จากสำนักพระราชวังภูฏาน ผ่านหน้าเฟซบุค ระบุว่าในวันที่ 15 ต.ค.นี้ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก และ สมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก จะเสด็จมายังประเทศไทย และจะทรงเข้าร่วมพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทในวันที่ 16 ต.ค.นี้ด้วย

ขณะที่เมื่อวานนี้ กษัตริย์แห่งภูฏาน ได้ทรงประกาศให้เป็นวันหยุดราชการ เพื่อให้ประชาชนชาวภูฏานต่างเดินทางเข้าไปยังวัดวาอารามหลายแห่ง และร่วมจุดเทียนเพื่อร่วมไว้อาลัยการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวปริมินทรมหาภูมิพลอดุุลยเดช

ทั้งนี้ กษัตริย์จิกมี มีพระดำรัสรับสั่งให้ชาวภูฏานร่วมกันจุดเทียนเพื่อถวายสักการะพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ตามวัดวาอาราม และสถานที่สำคัญของประเทศ โดยที่สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งภูฏาน เป็นผู้นำในการสวดมนต์ ณ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ Chorten ขณะที่พระบรมราชชนนีจะเป็นผู้นำสวดมนต์ที่ ทาชิโช ซอง โดยการจุดเทียนจะมีต่อเนื่องนาน 7 วัน

logoline