svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.สุวรรณภูมิ ไล่ล่าคนร้ายคดีฉกทรัพย์

28 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ของบูทให้บริการของค่ายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง ภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ



ที่บันทึกภาพพฤติกรรมของ 3 คนร้าย ซึ่งเป็นชาวต่างชาติชาวเอเชีย สวมเสื้อแขนยาวสีขาว จากพฤติกรรมของคนร้ายพบว่ามีการทำงานกันเป็นทีม และมีการสะกดลอยตามผู้เสียหายมาจากเคาน์เตอร์ของธนาคารแห่งหนึ่งภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ผู้เสียหายเข้าไปแลกเงินสกุลไทยมาจำนวน 8 พันบาทและใส่ไว้ในซองกระดาษสีน้ำตาลวางไว้ที่รถเข็นสัมภาระ และเข็นมาแวะที่เคาน์เตอร์ของโทรศัพท์มือถือค่ายหนึ่ง

ตร.สุวรรณภูมิ ไล่ล่าคนร้ายคดีฉกทรัพย์


สบโอกาสผู้เสียหายกำลังหันมาพูดคุยกับพนักงานของค่ายโทรศัพท์มือถือ คนร้ายคนแรกเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวสีขาว ได้ส่งสัญญาณและใช้ลำตัวบังสายตาและให้คนร้ายคนที่สองซึ่งเป็นหญิงสวมเสื้อสีฟ้าที่เดินตามหลังมาเข้าบังด้านข้างจำนวนดังกล่าวที่ผู้เสียหายวางไว้บนรถเข็นสัมภาระก่อนที่จะรีบเดินชิ่งหนีออกไป โดยที่คนร้ายที่เป็นชายคนแรกได้ยืนทำทีคุยโทรศัพท์ยืนขวางผู้เสียหายเพื่อถ่วงเวลาเอาไว้ ก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนีไปขึ้นรถแท็กซี่พากันหลบหนี

ตร.สุวรรณภูมิ ไล่ล่าคนร้ายคดีฉกทรัพย์



ด้าน พ.ต.ท. สืบศักดิ์ ผลแสง รองผกก.สส.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระบุว่าจากพฤติกรรมของคนร้ายชาวต่างชาติกลุ่มนี้ ทำกันเป็นขบวนการโดยจะแอบแฝงเข้ามาเป็นนักท่องเที่ยวก่อนที่จะตะเวนไปตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีนักท่องเที่ยวแออัดเพื่อลงมือก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้ นอกจากนี้ ยังทราบอีกว่า หลังจากก่อเหตุภายในสนามบินสุวรรณภูมิแล้วกลุ่มคนร้ายยังนั่งรถแท็กซี่ไปก่อเหตุในย่านราชประสงค์ และมาบุญครอง อีกด้วย

ตร.สุวรรณภูมิ ไล่ล่าคนร้ายคดีฉกทรัพย์


จึงอยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวและคนไทยให้ระวังกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้และหากพบเห็นบุคคลต้องสงสัยตามภาพที่ปรากฏ ซึ่งเป็นชาย 1 หญิง 2 อายุ ประมาณ 45-55 ปี สามารถแจ้งเบาะแสะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใกล้เคียงหรือโทรศัพท์มาแจ้งเบาะแสกับตนเองได้ที่เบอร์ 087-997-7721 พ.ต.ท. สืบศักดิ์ ผลแสง รอง ผกก.สส.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.สุวรรณภูมิ ไล่ล่าคนร้ายคดีฉกทรัพย์

logoline