svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวใหญ่แจ้งความเท็จอ้าง จยย.หาย

14 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - สาวใหญ่แจ้งความเท็จ อ้างรถจักรยานยนต์ถูกโจรลัก ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเร่งตรวจสอบพบว่านำเอาไปจำนำ จึงได้จับกุมตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 กรกฎาคม 2559 ที่หน้า สภ.เมืองชลบุรี พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม น.ส.รัชนี ผลเจริญ อยู่บ้านเลขที่ 44/2 หมู่ 5 ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาแจ้งความเท็จกับพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เมืองชลบุรีว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ถูกคนร้ายลักขโมย ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเร่งตรวจสอบพบว่านำเอาไปจำนำ จึงได้จับกุมตัวมาดำเนินคดี
เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อ น.ส.รัชนีได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองชลบุรีว่า เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 29 มิถุนายนได้จอดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น MSX สีขาว-ดำ ทะเบียนป้ายแดง 03-2467 สภ.เมืองชลบุรี ที่ด้านหลังตลาดนัดศาลารวมใจชน ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี แล้วหายไป ตำรวจสืบสวนสอบสวนจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวได้นำไปจำนำไว้กับนายเต๋า ไม่ทราบนามสกุล ในราคา 20,000 บาท จึงได้ติดตามตัว น.ส.รัชนีมาดำเนินคดีต่อไป
พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จ.ชลบุรี กล่าวว่า ปัญหาการแจ้งรถจักรยานยนต์หายเป็นเท็จนั้น เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และสามารถจับกุมได้ในพื้นที่ จ.ชลบุรี หลายคดีแต่ก็ยังไม่เข็ดหราบ ก็ยังมีผู้มาแจ้งความก็ดำเนินคดีไปแล้วหลายรายเช่นกัน ซึ่งสร้างปัญหาให้กับตำรวจอย่างมากมาย เพราะทำให้ยอดรถจักรยานยนต์หายเพิ่มจำนวนมากขึ้น ส่วนใหญ่จะเอาไปขายต่อ จำนำ หรือที่หนักหน่อยจะส่งไปขายให้กับประเทศเพื่อนบ้าน สร้างภาระให้กับผู้ประกันรถจักรยานยนต์หาย อยากจะฝากเตือนประชาชนอย่าทำ เพราะไม่รอดมือตำรวจแน่นอน ส่วนรถจักรยานยนต์ที่หายจริงนั้นตำรวจได้พยายามติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และจะกำชับให้ทุกพื้นที่เอาใจใส่ และจะประชุมทุกสถานีตำรวจภูธรที่มียอดรถจักรยานยนต์หายจำนวนมาก เพื่อเร่งรัดการจับกุมต่อไป

logoline