svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทลายโรงฆ่าสัตว์เถื่อน

01 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปศุสัตว์ จ.สกลนคร สนธิกำลังกับ ตชด. ทลายโรงชำแหละหมูเถื่อน 5 แห่ง ใน ต.หนองกวั่ง พร้อมจับกุมผู้กระทำผิด 6 ราย มาดำเนินคดี

ปศุสัตว์สกลนคร ร่วมกับฝ่ายปกครอง และ ตชด.23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ ได้แบ่งกำลังออกเป็น 5 ชุด เข้าตรวจค้นพื้นที่ ต.หนองกวั่ง จ.สกลนคร ภายหลังสืบทราบว่ามีการลักลอบ ชำแหละเนื้อสัตว์ โดยไม่ได้รับอนุญาต จากการตรวจสอบ พบโรงชำแหละแต่ละแห่งไม่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง บางแห่งพบคนงาน กำลังนั่งชำแหละหมูกับพื้น มีเตาถ่านที่ต้มน้ำไว้เพื่อลวกหนัง และเครื่องฉีดน้ำล้างรถที่ใช้ฉีดน้ำล้างซากหมู บางโรงชำแหละสกปรก มีเศษกระดูกถูกทิ้งไว้ แมลงวันบินมาตอมตามเนื้อหมูที่ชำแหละเสร็จแล้วจำนวนมาก
เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดอุปกรณ์และของกลาง เช่น มีดชำแหละ ค้อนทุบหัวหมู ตราชั่ง ซากหมูจำนวน3ตัว เนื้อหมู และชิ้นส่วนอื่นฯราว 200 กิโลกรัม พร้อมผู้กระทำผิด6 ราย ควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย
น.ส.เยาวนิตย์ บุรีรักษา ปศุสัตว์สกลนคร บอกว่าหากปล่อยเนื้อหมูที่ทำการฆ่า และชำแหละออกจากโรงฆ่าสัตว์ที่ไม่ได้รับการอนุญาต จะมีความเสี่ยงปนเปื้อนเชื้อโรค เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคได้ โดยเชื้อโรคที่มักพบในเนื้อหมูที่ชำแหละไม่ถูกสุขอนามัย คือ เชื้อซัลโมเนลลา จะทำให้ผู้บริโภคท้องร่วงอย่างรุนแรง ทั้งนี้ จึงขอความร่วมมือประชาชนทุกพื้นที่ หากพบเบาะแสโรงฆ่าสัตว์ที่ไม่ได้รับอนุญาต สามารถแจ้งมาได้ที่ปศุสัตว์จังหวัด

logoline