svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กลุ่มผู้รักสัตว์ แจ้งจับ "เก๋-ชลลดา" หมิ่นประมาท-แจ้งความเท็จ

29 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.)-เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. นายภูมิรัตน์ เลิศวิศิษฐ์ชัย อายุ 47 ปี ผู้ก่อตั้งบริษัทไทยมิสกรุ๊ป ในฐานะผู้จัดการประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นเนลไทยแลนด์ 2016 พร้อมด้วยนายอมรศักดิ์ รัศมีธรรมกาย อายุ 41 ปีนักธุรกิจ นายชัชวาลย์ ชื่นใจ ทนายความส่วนตัว น.ส.ชัญญา ผาสุพงษ์ อายุ 45 ปี หัวหน้าฝ่ายรับเรื่องร้องทุกข์สมาคมสงเคราะห์สัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ และน.ส.เพ็ญจันทร์ หรือชมพู่ ช่างโทรเลข อายุ 48 ปี ผู้ขอความช่วยเหลือกรณีสุนัขชื่อไอ้หนู ตกลงไปในท่อในพื้นที่ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย ย่านคลองเตย เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อาคม จำปามูล รองสว.(สอบสวน)กก.3 บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ชลลดา หรือเก๋ เมฆราตรี ประธานมูลนิธิเดอะวอยซ์ ฐานความผิด หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และแจ้งความเท็จ

นายภูมิรัตน์ กล่าวว่า ได้รับประสานขอความช่วยเหลือจากสมาคมสงเคราะห์สัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เรื่องค่าใช้จ่ายจ้างช่างช่วยเหลือสุนัขที่ตกลงไปในท่อบริเวณการท่าเรือ ปกติตนจะให้ความช่วยเหลือสัตว์ด้วยเงินส่วนตัวมาประมาณ 7-8 ปี โดยหลังจากได้รับการติดต่อจึงตอบตกลงที่จะดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการจ้างช่างมาช่วยเจาะขยายท่อเพื่อนำสุนัขที่ชื่อไอ้หนูขึ้นมาออกมาสำเร็จ และมีผู้มารับสุนัขไปดูแลต่อ เรื่องราวทั้งหมดก็จบเรียบร้อยดี

กลุ่มผู้รักสัตว์ แจ้งจับ "เก๋-ชลลดา" 
หมิ่นประมาท-แจ้งความเท็จ


"แต่จู่ๆ ก็เกิดกรณีขึ้นใหม่เสมือนว่า มีการจัดจ้างช่างและมีการจ่ายเงินค่าช่าง ทางเราที่เป็นผู้ช่วยเหลือจึงเกิดความสงสัยว่า ทำไมเรื่องจบไปแล้วจึงมีการระดมทุนกันอีก ทั้งที่มีการจ่ายเงินให้ช่างแล้วและได้รับการติดต่อจาก น.ส.ชลลดา ทางโทรศัพท์ได้พูดคุยกัน เราก็ยอมถอยเพราะเป็นเหตุเข้าใจผิด เรายอมลบโพสต์ คิดว่า คุยกันเข้าใจแล้ว แต่ต่อมาเกิดประหลาดใจ เพราะมีชื่อของเราปรากฎในสื่อต่างๆ ว่า มีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น โดยเราเป็น 1 ใน 24 คนที่โดนฟ้อง วันนี้จึงต้องออกมาปกป้องตนเองและตัดสินใจแจ้งความให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม " นายภูมิรัตน์ กล่าวและว่า

กลุ่มผู้รักสัตว์ แจ้งจับ "เก๋-ชลลดา" 
หมิ่นประมาท-แจ้งความเท็จ


ด้าน น.ส.ชัญญา กล่าวว่า สมาคมทราบเรื่องจากกลุ่มคนรักสัตว์ ภายในการท่าเรือฯมีสุนัขตกท่อ วันที่ 11 พ.ค.กระทั่งวันที่ 25 พ.ค. ได้ขออนุญาตเข้าไปทำการช่วยเหลือขุดเจาะวันที่ 30 พ.ค. โดยนายภูมิรัตน์ ตกลงออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด โดยจ่ายเงิน 19,000 บาท วันที่ 2 มิ.ย. ผ่านทางสมาคมสงเคราะห์สัตว์ฯ มี น.ส.เพ็ญจันทร์ เจ้าหน้าที่การท่าเรือฯ และช่างผู้รับงาน เป็นพยาน ต่อมาก็เกิดกรณีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น จนตัวเองต้องออกมาชี้แจงในฐานะที่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด

กลุ่มผู้รักสัตว์ แจ้งจับ "เก๋-ชลลดา" 
หมิ่นประมาท-แจ้งความเท็จ

logoline