svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดีเอสไอ จ่อขอหมายค้นรอบ 2 หลังกลับบ้านมือเปล่า ไม่ได้ตัว"ธัมมชโย"

16 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอ ประชุมประเมินผลปฏิบัติ ปิดล้อมตรวจค้นวัดพระธรรมกาย จ่อพิจารณาขอหมายค้นรอบ 2 หลังจากปฏิบัติการวันนี้ กลับบ้านมือเปล่า ไม่ได้ตัวธัมมชโย

บช.ภ.1-เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงผลปฏิบัติต่อสื่อมวลชนที่บริเวณประตู 7 วัดพระธรรมกาย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และคณะทำงาน ทยอยเดินทางมาที่่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) ประชุมมาตรการดำเนินการร่วมกันพร้อมประเมินผลปฏิบัติช่วงที่ผ่านมาโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

ดีเอสไอ จ่อขอหมายค้นรอบ 2 
หลังกลับบ้านมือเปล่า ไม่ได้ตัว"ธัมมชโย"


พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าทางดีเอสไอ ตำรวจและฝ่ายปกครองจังหวัด ได้ส่งตัวแทนไปยังวัดพระธรรมกายนำหมายศาลเข้าตรวจค้นและจับกุมพระธัมมชโย โดยขณะปฎิบัติหน้าที่มีการวางกำลังตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบนอกป้องกันมือที่ 3 แทรกแซงสถานการณ์ โดยมอบหมายให้ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบช.ภ.1 เป็นผู้ควบคุมดูแลรวมถึงการตั้งด่านตรวจตราอย่างเข้มงวด เน้นเรื่องการพกพาอาวุธและมือที่ 3 หรือบุคคลไม่ทราบฝ่าย

ดีเอสไอ จ่อขอหมายค้นรอบ 2 
หลังกลับบ้านมือเปล่า ไม่ได้ตัว"ธัมมชโย"


กระทั่งเวลา 12.00 น.ได้ยุติการเข้าตรวจค้น จากรายงานทราบว่า การปฎิบัติวันนี้ไม่สามารถเข้าถึงจุดที่จะพบตัวพระธัมมชโยได้ โดยฝ่ายปฎิบัติรายงานผลเข้ามาเป็นระยะและมีการประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา โดยแจ้งว่า หากเข้าไปอาจทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง

ด้าน พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะมีการเข้าตรวจค้น มีกระแสข่าวปรากฎตามสื่อมวลชนว่า ดีเอสไอเตรียมกำลังหลายร้อยนาย มีรถหุ้มเกราะและอาวุธยุทธโธปกรณ์ครบถ้วน วันนี้ทางดีเอสไอได้แสดงให้เห็นชัดเจนแล้วว่า ได้ดำเนินการภายใต้กรอบกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตรวจค้น โดยไม่มีอาวุธ โดยก่อนหน้าได้ชี้แจงและอธิบายกับบรรดาพระในวัดและศิษยานุศิษย์แล้ว แต่วันนี้ยังมีการขัดขวางการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ หลังปฎิบัติการวันนี้ดีเอสไอจะประชุมประเมินผลถึงสาเหตุที่ไม่สามารถเข้าไปยังเป้าหมายได้และประเมนว่าจะต้องเพิ่มมาตรการปฏิบัติในส่วนใด พร้อมรวบรวมข้อเท็จจริงประกอบเป็นหลักฐาน ส่วนจะมีการขอหมายค้นอีกหรือไม่อยู่ในขั้นตอนการพิจารณา

logoline