svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ต้องขัง งัดกระเบื้องปาตำรวจ

03 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 3 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีผู้ต้องหาเป็นแรงงานต่างด้าวคลั่งอาละวาดงัดเอากระเบื้องปูพื้นขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพยายามจะพังห้องขังบนโรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ ตำบลปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอบู่บริเวณชั้น 2 ของ สภ.เมืองสมุทรปราการ พบผู้ต้องหาชื่อ นายลากอ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาชาวกัมพูชา ถูกจับกุมคดีหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังรอการส่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อผลักดันออกนอกประเทศ กำลังคลั่งอาละวาทใช้มืองัดเอาแผ่นกระเบื้องปูพื้นห้องขังออกมาขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และขว้างปาใส่ผู้ต้องหาที่ถูกคุมขังอยู่ในห้องติดกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจนับสิบนายเข้าเจรจาเกลี่ยมอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่สำเร็จ นายลากอ ยังคงอยู่ในอาการคลั่งใช้กระเบื้องปูพื้นขว้างปาใส่ เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนใช้โล่ใสจำนวน 2 อ้นเดินฝ่าดงกระเบื้องที่นายลากอ ขว้างใส่ บุกเข้าไปไขประตูห้องขัง ก่อนใช้ปืนกระสุนยางยิงเข้าที่ต้นขานายลากอ เพื่อสกัดไม่ให้เข้ามาใกล้ ก่อนจะตัดสินใจนำกำลังกว่า 10 นายบุกชาร์ทล๊อกตัวนายลากอ เอาไว้ได้อย่างทุลักทุเล

โดย ร.ต.อ.วัชระพล อ่อนเป็ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.ในระหว่างที่เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก อยู่ๆ นายลากอ ได้เดินเข้ามาพบด้วยท่าทีคล้ายเมาสารเสพติดหรือมีอาการทางประสาท ดวงตาขวางและมีท่าทีลุกลี้ลุกลน ได้บอกว่าตนเป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาที่หลบหนีเข้ามาทำงานโดยไม่ได้ขออนุญาต และอยากจะกลับประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นบ้านเกิด หลังรับแจ้งจึงได้ให้เจ้าหน้าที่สิบเวรเอาตัวไปควบคุมไว้ก่อนระหว่างรอการประสานเจ้าหน้าที่สำนักตรวจคนเข้าเมืองมารับตัวผลักดันออกนอกประเทศ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของคนอื่นจึงได้ให้เจ้าหน้าที่สิบเวรนำตัวไปควบคุมตัวไว้ในห้องขัง โดยแยกขังไว้เพียงลำพังคนเดียว ต่มาเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาทีได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สิบเวรว่าผู้ต้องหาคลั่งอาละวาดดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายลากอ ส่งไปตรวจเช็คอาการทางประสาทที่โรงพยาบาลศรีธัญญา และส่งตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

logoline