svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.จับ 3 พระวัดดัง จ.ลำปาง หลังตรวจพบฉี่ม่วง

28 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเขลางค์นคร จ.ลำปาง บุกตรวจฉี่พระวัดหัวทุ่งสามัคคี ต.พระบาท อ.เมือง พบฉี่สีม่วง 3 รูป พร้อมฆารวาสอีก 2 ราย


เมื่อคืนวันที่ 27พฤษภาคม2559ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นคร นำโดย พ.ต.อ.จิตตพล วงค์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง,พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก.สส. ,ร.ต.ท.อำมาตย์ วงค์ทาเหลือง.,ร.ต.ต.อรรถศิลป์ เรือนคำ รอง สว.ฯ ได้นำพระสมภพ ทาจิณา อยู่บ้านเลขที่150/1 ม.8 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พระวนาสรรค์ สุมาลา อยู่บ้านเลขที่ 761/225 ม.11 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง และพระกิตติพงศ์ ทาจิณา 150/1 ม.8 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ซึ่งเฉลี่ยอายุ25-29ปี ทั้งหมดเป็นพระลูกวัดหัวทุ่งสามัคคีม.8ต.พระบาทไปยังวัดบุญเกิด ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อให้ทางพระครูพิศาล พัฒนวิกรมเจ้าอาวาสวัดบุญเปิดเจ้าคณะตำบลพระบาทเขต 3 ทำการสึกจากความเป็นพระ



หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวได้ทำการตรวจสารเสพติดพระทั้ง 3 รูป ปรากฏว่ามีผลบวกฉี่เป็นสีม่วงซึ่งพระทั้ง 3 รูป รับสารภาพว่าเสพยาบ้าจากนั้นทางเจ้าคณะตำบลพระบาท ได้ทำการสึกและกล่ยเป็นฆารวาสฆารวาสอีกสองคน คือ 1.นายอุเทน สระคำ 33/1 ม.3 ต.พระบาท. อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง. นายอรรพล. คนดี. 19 ซอย 1 ถ.ประตูม้า. ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ซึ่งอยู่ที่กุฏิและผลฉี่เป็นสีม่วงจึงนำตัวนำส่งศูนย์คัดกรอง จ.ลำปางเพื่อทำการบำบัดต่อไป



ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับการร้องเรียนว่า ที่วัดหัวทุ่งสามัคคีต.พระบาทอ.เมืองจ.ลำปาง มักมีวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุมกับพระลูกวัดกุฏิภายในวัดวันเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอยบ เมื่อไปถึงพบนายอุแเทนกับนายอรรถพล อยู่ในกุฏิวัดโดยมีพระทั้ง3รูปอยู่ในกุฏิด้วยกันเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและทำการตรวจค้นตัว และ ในกุฏิเบื้องต้นไม่พบสิ่งของผิดกฏหมายจึงทำการตรวจฉี่พระทั้งรูปและนายอุเทนกับนายอรรถพลเพื่อตรวจหาสารเสพต้ดผลปรากฏว่าพบฉี่เป็นสีม่วงจึงควบคุมตัวนายอุเทนและนายอรรถพงไว้ก่อนจะนำพระทั้ง 3 รูปไปทำการสึกดังกล่าว

logoline