svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านบูรพาซิตี้ ผวางู

26 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านบูรพาซิตี้ อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา กำลังหวาดผวากับงู หลังเกิดเกิดเหตุสยอง กับวิศวกรหนุ่ม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ติดตามจากคุณทินณภพ พันธะนาม ลงพื้นที่ไปที่หมู่บ้านบูรพาซิตี้

ลุงสุภาพ เป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ และเป็นคนที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ หนุ่มวิศวกรเพื่อนบ้านในหมู่บ้านบูรพาซิตี้ หลังถูกงูเหลือมขนาดใหญ่จู่โจม กัดอวัยวะเพศ และทำให้งูยอมคลายเขี้ยวที่กัดฝังอยู่ ด้วยเชือกกล้วยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ลุงสุภาพ และครอบครัว ต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้าน ด้วยความหวาดระแวง และต้องระวังมากขึ้น กับการดูแลหลานชายอายุเพียง 1 ขวบ แบบไม่กล้าละสายตา
บ้านที่เกิดเหตุอยู่ติดกับบ้านลุงสภาพ ที่วันนี้ บ้านหลังดังกล่าวยังปิดเงียบ เพราะทุกคนไปเฝ้าดูอาการของวิศวกรหนุ่มที่ยังนอนรักษาตัวอยู่มราโรงพยาบาล
สุวรรณา โรมโคกสูง ชาวบ้านอีก1คน ที่อาศัยอยู่ใกล้กัน บอกว่า อาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้มานานกว่า 10 ปี โดยรอบหยู่บ้านนั้น เป็นพื้นที่ป่ารกร้าง ระยะหลังมีการสร้างที่อาพักศัยเพิ่มขึ้น ทำให้พื้นที่ป่าหายไป เชื่อว่า เป็นเหตุให้งูเลื้อยเข้ามาในหมู่บ้านอยู่บ่อยครั้งมากขึ้น
แม้เหตุการณ์งูโหล่จากคอห่าน และซักโครกในห้องน้ำที่กัดชาวบ้านครั้งนี้ ไม่ใช้ครั้งแรก ทุกครั้งที่เกิดขึ้นย่อมส่งความเสียหาย และคนในบ้าน ก็อยู่ไม่เป็นสุข ต้องคอยระแวง จะเผชิญหน้าในสภาวะอันตรายแบบนี้ สิ่งที่จำเป็นที่สุด คือ การตั้งสติ สังเกตุชนิดของงู ไม่ทำร้ายงู บอกคนใกล้ตัวให้ช่วยกันระวัง ก่อนโทรให้ผู้เชี่ยวชาญหรือหน่วยกู้ภัยเข้ามาจับงู หากถูกงูกัดให้ใช้เชือก หรือผ้า รัดแขนหรือขา ระหว่างแผลงูกัดกับหัวใจ ป้องกันไม่ให้พิษงูเข้าสู่ร่างกาย และต้องคลายเชือกทุกๆ 15 นาที จนกว่าจะถึงสถานพยาบาล

logoline