svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยื่นหนังสือถึงแพทยสภา ให้มาตรวจ "พระธัมมชโย" ที่วัด

25 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้แพทย์ผู้ตรวจรักษาอาการอาพาธพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) ได้เดินทางไปยื่นหนังสือ ที่แพทย์สภา เพื่อขอความอนุเคราะห์ส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางมาตรวจและวินิจฉัยโรคที่วัดพระธรรมกาย

จากกรณีที่พระเทพญาณมหามุนี หรือ หลวงพ่อธัมมชโยอาพาธเป็นโรค DTV ตามใบรับรองแพทย์ของแพทย์ที่ทำการรักษา โดยเฉพาะอาการของขาทางด้านซ้ายที่บวมหนักมาก ไม่สามารถที่จะเดินได้ ต้องทำการรักษาอย่างต่อเนื่องและใกล้ชิดนั้น ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI ได้ในวันที่ 26 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่ dsi ขีดเส้นให้หลวงพ่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา

ยื่นหนังสือถึงแพทยสภา ให้มาตรวจ "พระธัมมชโย" ที่วัด


วันนี้ทางแพทย์ผู้ทำการรักษา ร.ท.นพ.ชูชัย พรพัฒนาพันธุ์ แพทย์ประจำตัวของหลวงพ่อธัมมชโย จึงได้เดินทางมาที่ แพทย์สภา ซึ่งเป็นแพทย์ส่วนกลาง เพื่อขอความอนุเคราะห์ ขอให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากแพทย์สภา เข้าตรวจและวินิจฉัยโรคของหลวงพ่อธัมมชโย ภายในวัดพระธรรมกาย เพื่อต้องการให้เป็นที่ประจักษ์ว่าอาการของพระธัมมชโยนั้นเป็นอย่างไร เพราะขณะนี้สังคมได้ตั้งคำถามว่า หลวงพ่อนั้นได้ป่วยจริงหรือไม่ หรือการเปิดวิดีโอ การรักษาอาการล่าสุดนั้น เป็นการเมคขึ้นมาหรือเปล่า จึงอยากให้ส่วนกลางได้ไปตรวจเพื่อความกระจ่างที่แน่ชัด
ส่วนแนวทางการรักษานั้นหากแพทย์สภาต้องการแนวทางการรักษาอย่างไร ก็อยากให้แจ้งทางวัดพระธรรมกาย เพื่อสามารถเตรียมอุปกรณ์เทคนิค ด้านการรักษาเอาไว้ให้ ซึ่งขณะนี้ที่วัดมีอุปกรณ์การรักษาอยู่บ้างถึงแม้จะยังไม่ครบก็ตาม / ซึ่งหากแพทย์สภาต้องการให้พระธัมมชโยมาทำการรักษาที่ รพ. เพราะมีความพร้อมของอุปกรณ์มากกว่านั้น ทางแพทย์ผู้รักษามองว่า เป็นสิทธิ ของผู้ป่วยที่จะเลือกรักษา ที่ไหน กับ แพทย์ท่านใด ซึ่งสาเหตุที่ พระธัมมชโย ไม่เลือกไปรักษาที่ รพ. ตั้งแต่แรกนั้น เพราะไม่ประทับใจการรักษาภายใน รพ.

ยื่นหนังสือถึงแพทยสภา ให้มาตรวจ "พระธัมมชโย" ที่วัด


ส่วนอาการล่าสุดตอนนี้ของหลวงพ่อธัมมชโย แพทย์ผู้ทำการรักษา บอกว่า เป็นระยะที่ต้องเปลี่ยนการรักษา เพราะก่อนหน้านี้เมื่อ 10 ปีก่อน แพทย์เคยแนะนำให้หลวงพ่อตัดขา แต่หลวงพ่อไม่ขอตัด แพทย์จึงได้หาวิธีการรักษามาเรื่อยๆ ตามระยะของโรคที่ปรากฏ ตอนนี้หลวงพ่อพอจะลุกนั่งได้บ้าง แต่ในระยะเวลาสั้นๆ และคิดว่าการมาขอให้แพทย์จาก แพทย์สภาไปรักษานั้น ตอนนี้ยังไม่สายเกินไป

logoline