svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งคุมเข้ม 118 ด่านทั่วประเทศ จับตา"ธัมมชโย"หนี! ออกชายแดน

20 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สั่งคุมเข้ม 118 ด่านทั่วประเทศจับตา พระธัมมชโย หลบหนีใช้ช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดน ขณะที่ โรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี ราชบุรี ออกมาชี้แจงใบรับรองแพทย์ที่ออกให้ เป็นหลักฐานที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บอกว่า ดีเอสไอได้ประสานไปยังกองทะเบียนประวัติอาชญากรแล้ว เพื่อนำหมายจับผู้ต้องหา คือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้าสู่ระบบเพื่อสกัดการเดินทางออกนอกประเทศ ในส่วนของ สตม.มีระบบพร้อม หากพบพระธัมมชโยเดินทางออกนอกประเทศ เครื่องตรวจหนังสือเดินทางก็จะเตือนเจ้าหน้าที่ทันที
พร้อมกำชับไปยังช่องทางติดต่อระหว่างประเทศรวม 118 ช่องทาง ทั้งสนามบินและทางรถยนต์ ให้ใช้ความระมัดระวังตรวจสอบการเดินทางเข้าออก ส่วนการปลอมเอกสารเพื่อเดินทางออกนอกประเทศก็ทำไม่ได้ง่าย เพราะตำรวจมีขั้นตอนในการตรวจสอบเอกสารอย่างรัดกุม

สั่งคุมเข้ม 118 ด่านทั่วประเทศ
จับตา"ธัมมชโย"หนี! ออกชายแดน


พล.ต.ท.ณัฐธร บอกว่า ยังมีช่องทางธรรมชาติอีกจำนวนมากที่คนพื้นที่ใช้เดินทางข้ามไปมา เพราะไทยมีพรมแดนยาว 5,656 กิโลเมตร แต่พื้นที่เหล่านี้ไม่ได้อยู่ในความดูแลของ ตม.ทั้งหมด มีหน่วยงานอื่นๆ ที่ดูแลอยู่ด้วย แต่ก็ไม่ง่ายต่อการหลบหนี
มีข้อมููลจาก ดีเอสไอ ด้วยว่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ได้ประสานมายังคณะพนักงานสอบสวน กรณีมีใบรับรองแพทย์ที่พระธัมมชโยใช้เป็นหลักฐานในการขอเลื่อนการเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งมี พ.ท.สิริพงศ์ พัฒธนาวิสุทธิ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษีเป็นผู้ลงนามรับรอง ถือเป็นเอกสารที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะจากตรวจสอบแล้วพบว่าพระธัมมชโยไม่เคยเดินทางมาเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลเลย

logoline