svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โจอี้บอยและเพื่อนตั้งกลุ่ม "ปลูกเลย" ลุยปลูกป่าน่าน อ.สันติสุข พื้นที่ 400-500 ไร่

18 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ โจอี้ บอย ศิลปินนักร้อง นักแสดงชื่อดัง โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊กส่วนตัว แสดงเจตจำนงพร้อมควักกระเป๋า 6 แสน ต้องการไปช่วยปลูกป่าในจังหวัดน่าน หลังจากผู้ว่าฯน่าน ระบุมีพื้นที่ให้ปลูกป่ากว่า 500,000 ไร่ ซึ่งต่อมา โจอี้บอย ได้เข้าพบผู้ว่าฯน่าน เตรียมแผนฟื้นฟูป่า ตามที่เนชั่นทีวีนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นักร้องดังผู้มีความตั้งใจอยากให้ผืนป่ากลับคืนมา โพสต์ อินสตราแกรมผ่าน @joeybangkokboy แจ้งความคืบหน้าเรื่องการปลูกป่าน่านว่า ได้ตั้งเฟสบุ๊คแฟนเพจชื่อ "ปลูกเลย!" เพื่อเป็นการรวมกลุ่มผู้ตั้งใจฟื้นฟูป่า รวมถึงการส่งต่อข่าวสาร สบทบทุน โดย โจอี้บอย โพสต์แจ้งรายละเอียดไว้ดังนี้



สวัสดีครับขออนุญาตแจ้งความคืบหน้าเรื่องการปลูกป่าน่านครับตอนนี้เราได้ชื่อกลุ่มแล้วครับ ชื่อกลุ่ม ปลูกเลย! ชื่อง่าย ๆ รวมทั้งการตั้งกองทุนเพื่อรับบริจาคสมทบทุนในการดำเนินการครับซึ่งกำลังดำเนินการนะครับ ทุกบาทที่ได้รับจะได้ทำการใช้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุดและรายงานการใช้ทุกบาททุกสตางค์ครับไม่มีตกหล่น
กลุ่มเราแบ่งงานกันสามส่วนครับไม่มีใครเป็นหัวหน้า
ส่วนการขับเคลือนโครงการคือ โจ้ โจอี้บอย, ต่อ ธนญชัย และ โต้ สุหฤท
ส่วนการประสานงานกับส่วนที่เกี่ยวข้องก็ได้คุณสันติ จากสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทยและ ดนุพล สยามวาลา คุณสำรวย นายกอบต.เมืองจัง โดยที่พี่สำรวยมีความชำนาญในพื้นที่มากครับ
ส่วนงานทางด้านวิชาการให้ทุกอย่างถูกต้องทางกลุ่มได้ อาจารย์จุล สถาปัตย์มช. มาช่วยดำเนินงานให้ถูกตามหลักการทุกประการครับ

โจอี้บอยและเพื่อนตั้งกลุ่ม "ปลูกเลย"
ลุยปลูกป่าน่าน อ.สันติสุข พื้นที่ 400-500 ไร่


ที่ปรึกษากลุ่มที่เรา คือ อาจารย์ ยักษ์ วิวัฒน์ ศัลยกำธร ผู้ก่อตั้ง ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง จะมาช่วยเราด้วยอีกแรงนึงครับช่วยกันทำ ช่วยกันออกความคิดเห็น นะครับเพื่อให้ได้เป็นรูปธรรมที่สุดและให้กิจกรรมของเราสามารถอยู่ไปได้นาน ๆ ครับ ถ้าเราสำเร็จก็ขอให้ทุกท่านใช้รูปแบบนี้ไปดำเนินการต่อได้ครับ มันอีกเป็ล้านไร่ครับที่เราจะช่วยกันได้ครับ
พี่นที่ที่เรามองไว้ตอนนี้คือที่อ.สันติสุขครับ เนื้อที่ประมาณ 400-500 ไร่ครับ แลดูเล็กมากเทียบกับปัญหาแต่เราอยากให้เป็นจุดเริ่มต้นที่เราจะขยายผลได้ครับขั้นตอนคือ การสรุปวิธีการปลูกป่าและพันธ์ไม่ที่ถูกต้องตามหลักการ หลังจากนั้นจะทำการ Workshop ให้ทุกท่านได้ทราบวิธีการที่ถูกต้องพร้อมทั้งประสานงานกับทางหน่วยงานราชการและประชาชนในพื้นที่ให้ชัดเจน จะมีการเตรียมการร่วมกับหน่วยราชการให้เรียบร้อยเพื่อดำเนินการปลุกป่าในเดือนกรกฏาคมครับ อีกไม่นานแล้วครับ ติดตามความคืบหน้าต่อ ๆ ไปในรายละเอียดได้เรื่อย ๆ นะครับจากเพจของเราครับด้วยความตั้งใจจริงกลุ่มปลูกเลย!
เพจ ปลูกเลย

โจอี้บอยและเพื่อนตั้งกลุ่ม "ปลูกเลย"
ลุยปลูกป่าน่าน อ.สันติสุข พื้นที่ 400-500 ไร่

โจอี้บอยและเพื่อนตั้งกลุ่ม "ปลูกเลย"
ลุยปลูกป่าน่าน อ.สันติสุข พื้นที่ 400-500 ไร่

logoline