svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดีเอสไอ" แจ้งหมายจับ-นัดมอบตัว"ธัมมชโย" วันนี้

18 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอเตรียมทำหนังสือแจ้งหมายจับ-รับทราบข้อหาต่อ"พระธัมมชโย" ในวันนี้ ในฐานะผู้ต้องหาคดีร่วมกันรับของโจร-ฟอกเงิน ด้านโฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดธรรมกาย เตรียมเปิดแถลงข่าวแสดงท่าทีอีกรอบ!


มีรายงานข่าวว่า วันนี้ (18 พ.ค.59) พนักงานสอบสวนดีเอสไอ จะทำหนังสือส่งไปที่วัดธรรมกาย เพื่อแจ้งหมายจับและกำหนดนัดเวลาในการเข้ามอบตัว และรับทราบข้อหา ต่อพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ในฐานะผู้ต้องหาคดีร่วมกันรับของโจร และฟอกเงิน หลังจากศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับพระธัมมชโย ขณะที่ดีเอสไอยังไม่ใช้อำนาจในการตามจับโดยให้เวลา 7 วันพระธัมมชโยในการรับทราบข้อกล่าวหานั้น

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ดีเอสไอจะทำหนังสือแจ้งให้รับทราบข้อกล่าวภายใน 7 วัน เพื่อให้เวลาพระธัมมชโย ตามที่ระบุถึงอาการเจ็บป่วย และไม่ต้องการให้เกิดการปะทะหรือขัดแย้งกัน แต่หากครบกำหนด 7 วันแล้ว พระธัมมชโย ยังไม่รับทราบข้อกล่าวหา ก็จะต้องดำเนินการให้เป็นตามหมายจับต่อไป

"ดีเอสไอ" แจ้งหมายจับ-นัดมอบตัว"ธัมมชโย" วันนี้


ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า ในวันนี้เวลา 09.00 น. นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดธรรมกาย เตรียมตั้งโต๊ะแถลงท่าทีอีกครั้ง ที่สำนักสื่อสารองค์กรของวัด หลังศาลอนุมัติออกหมายจับ หลวงพ่อธัมมชโย หลังจากเมื่อวานนี้่ ได้เปิดแถลงข่าวปฏิเสธกรณีการเผยแพร่ภาพพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย กำลังปล่อยนก และถูกระบุว่าเป็นการเดินทางออกนอกวัดไปยังบ้านลูกศิษย์ เพื่อปล่อยนก แต่ข้อเท็จจริงเป็นสถานที่ในวัดพระธรรมกายใกล้กับกุฏิสงฆ์หลังหนึ่ง เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และไม่ได้มีการเดินทางออกนอกวัดแต่อย่างใด เนื่องจากอาการอาพาธ

ขณะที่มีลูกศิษย์วัดพระธรรมกายได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ กับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. เพื่อให้ดำเนินการกับพันตำรวจโทปกรณ์ สุชีวกุล ร้อยตำรวจเอกชาญณรงค์ ทับสาร และนายธรรมนูญ อัตโชติ เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ และ ผู้แจ้งความ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งหลังจากนี้ หากไม่มีความคืบหน้าการดำเนินคดีที่ได้ร้องไปกับทาง ปปช. ก็จะมีการยกระดับให้ศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศ ยื่นกล่าวโทษกับ ปปช.ในแต่ละจังหวัดด้วย

logoline