svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เอฟเวอร์ตัน" สุดทน ปลด"มาติเนซ"พ้นกุนซือ ลือ "เดอ บัวร์" คุมแทน

13 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 12 พ.ค. ว่า สโมสรเอฟเวอร์ตัน ประกาศสั่งปลด โรเบร์โต มาร์ติเนซผู้จัดการทีมชาวสเปน พ้นจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะในเกมล่าสุดที่บุกไปพ่ายต่อทีม ซันเดอร์แลนด์ แบบหมดรูป 3-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา


กุนซือชาวสแปนิชวัย 42 ปี ย้ายจาก วีแกน แอตเลติก มารับงานคุมทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน เมื่อปี 2013 ถึงแม้ในปีนี้จะพาทีมเข้าถึงรอบตัดเชือกฟุตบอลถ้วยสองรายการทั้ง แคปิตอล วัน คัพ และ เอฟเอ คัพ แต่ผลงานในลีกกลับทำได้อย่างน่าผิดหวัง หล่นลงไปจมอยู่ในอันดับที่ 12 ของตารางในขณะนี้
ทำให้ล่าสุด บอร์ดบริหารของทีมเอฟเวอร์ตัน มีคำสั่งปลดมาร์ติเนซ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากในเกมนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล นำทีมบุกไปพ่ายให้ทีมท้ายตารางอย่าง แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ แบบหมดรูป 0-3 และมีแต้มห่างจากทีมในโซนตกชั้น เพียงแค่ 10 คะแนนเท่านั้น

"เอฟเวอร์ตัน" สุดทน ปลด"มาติเนซ"พ้นกุนซือ ลือ "เดอ บัวร์" คุมแทน


สำหรับกุนซือจากแดนกระทิงดุ ถูกกดดันอย่างหนักก่อนหน้านี้จากเหล่าแฟนบอลที่ไม่พอใจผลงานของเจ้าตัว ซึ่งในเกมที่ถูก บอร์นมัธ บุกมายัดเยียดความปราชัยได้ถึงบ้าน 1-2 เมื่อปลายเดือนเมษายน เหล่าสาวกทอฟฟี่ได้พร้อมใจชูป้ายขับไล่มาร์ติเนซ ออกจากตำแหน่ง รวมทั้งมีแฟนบอลบางส่วนนั่งประท้วงในสนาม กูดิสัน ปาร์ค ต่ออีก 1 ชั่วโมงหลังจบเกมดังกล่าว เพื่อกดดัน บิล เคนไรท์ ประธานสโมสรด้วยเช่นกัน
ทั้งนี้การหลุดโผเผยรายชื่อกุนซือรายอื่นที่จะเข้ามาคุมถิ่น กูดิสัน ปาร์ก อาทิ แฟรงค์ เดอ บัวร์ ประกาศอำลาการคุมทีมอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัมแล้ว หลังเสียแชมป์ลีกให้กับพีเอสวี ไอนด์โฮเฟน รวมทั้งยังมีชื่อของ โรนัลด์ คูมัน ที่ยังว่างงานอยู่ด้วยเช่นกัน

logoline