svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยลีกไม่พัก เปิดเลคสอง 25 มิ.ย.นี้

09 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ขยับโปรแกรมไทยลีก แข่งขันต่อทันที ไม่มีการปิดพักเลค เพื่อไม่ให้กระทีมโปรแกรมทีมชาติ พร้อมมีแนวคิดลดทีมดิวิชั่น1 เหลือ 16 ทีม ในปีหน้า

หลังจากที่โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก นัดสุดท้าย ของเลคแรก จะสิ้นสุดลงในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ โดยล่าสุดทางฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้กำหนดวันเปิดเลคสองออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
โดยจากเรื่องดังกล่าว ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน บอกว่า ขณะนี้ทางสมาคมฯ ได้กำหนดวันเปิดเลคสอง ของไทยลีก และดิวิชั่น1 ไว้ ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ ซึ่งแน่นอน ว่า จากโปรแกรมที่ออกมา จะไม่มีการหยุดพักเลค เนื่องจากในปีนี้มีโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติที่ค่อนข้างแน่น ทั้งฟุตบอลคิงส์คัพ , ฟุตบอลโลกรอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย และฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ช่วงปลายปี ดังนั้นทางฝ่ายจัดฯจึงจำเป็นต้องบีบโปรแกรมฟุตบอลในประเทศให้กระชั้นยิ่งขึ้น โดยจะให้จบภายในเดือน พ.ย. เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อทีมชาติสำหรับการลงทะเบียนนักเตะใหม่นั้น จะมีการเปิดให้ลงทะเบียน ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ ซึ่งทุกสโมสรสามารถส่งรายชื่อกับทางสมาคมฯได้ในวันดังกล่าว โดยโปรแกรมการแข่งขันในไทยลีก จะให้รันกลับและเป็นไปตามแบบเดิมที่ได้วางเอาไว้ ส่วนดิวิชั่น1 จะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้ง เพื่อให้มีการจัดโปรแกรมใหม่ หลังทีโอทีพักทีม จากปัญหาด้านการเงิน พร้อมทั้งยังมีแนวคิดที่จะลดทีมใน ด. 1 ให้เหลือ 16 ทีม และจะมีการเปิดลีกภายในเดือน ก.พ.ในปีหน้า เพื่อแก้ปัญหาการแข่งกลางสัปดาห์ อีกด้วย

logoline