svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่ถ่ายภาพเด็กน้อยสามตาภูเก็ต ก่อนถูกลบวันนี้

09 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวแห่ถ่ายภาพเด็กน้อยสามตาหน้าบึ้ง บนผนังอาคารชาร์เตอร์แบงค์ก่อนที่จะมีการลบในวันนี้ (9 พ.ค.59)


จากกรณีที่กลุ่ม SO PHUKETนายวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์ ผู้ประสานงานกลุ่มฯ ได้แถลงเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2559 ที่ห้องประชุมเทศบาลนครภูเก็ต ถึงความคืบหน้าโครงการ F.A.T.Phuket (ภาพศิลปะกราฟิตี้บนฝาผนังอาคารพิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ (ชาร์เตอร์แบงค์)) ซึ่งเป็นภาพเด็กน้อยสามตาหน้าบึ้ง จำนวน 2 ภาพ
โดยภาพหนึ่งเป็นภาพของเด็กน้อยหิวเสี่ยหนา (ปิ่นโต) และภาพเด็กน้อยกลัดเข็มกลัดปิ่นตั้งผลงานของศิลปินAlex Face หรือ พัชรพล แตงรื่น ศิลปินกราฟิตี้ ซึ่ง เป็น 1 ใน 12 ภาพที่ทางกลุ่มSO PHUKETได้จัดทำขึ้น เพื่อสนับสนุนการที่ยูเนสโกประกาศให้ภูเก็ตเป็น City of Gastronomyแต่ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย รวมทั้งเกรงปัญหาที่มาจากมือที่สาม ทางกลุ่ม SO PHUKETจึงตัดสินใจประกาศลบภาพเด็กน้อยสามตาหน้าบึ้ง บนฝาผนังอาคารพิพิธภัณฑ์ดังกล่าว ภายในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ เพื่อลดความขัดแย้งในสังคมเมืองภูเก็ต

แห่ถ่ายภาพเด็กน้อยสามตาภูเก็ต ก่อนถูกลบวันนี้


สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ (8พ.ค.59) นายวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์ ผู้ประสานงานกลุ่ม SO PHUKET ได้โพสต์เฟชบุ๊คส่วนตัว ชื่อ Wirachai Pranveerapaiboolระบุข้อความว่ากลุ่ม SO Phuketแจ้งให้ทราบนะครับ..ภาพวาดผนังตีมเด็กบาบ๋าเกิดครบ 1 เดือน ที่ผนังตึกชาร์เตอร์จะทำการลบในวันที่ 9 พ.ค.59 นะครับเริ่มต้น13.00น.ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมชื่นชมงานศิลปะร่วมกันแม้แค่ระยะเวลาสั้นสั้นเราจะเก็บเป็นความทรงจำดีดีตลอดไป

แห่ถ่ายภาพเด็กน้อยสามตาภูเก็ต ก่อนถูกลบวันนี้


จากการลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศทั่วไปบริเวณแยกถนนธนาคารชาร์เตอร์ ซึ่งมีภาพวาดของหนูน้อยสามตาหน้าบึ้งจัดแสดงอยู่ ปรากฏว่า มีประชาชนทั้งชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่นๆ ให้ความสนใจมาถ่ายเป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะบ่นเสียดาย
นายศิริศิลปะ (ขอสงวนนามสกุล) พนักงานรัฐวิสาหกิจ ชาวจังหวัดตรัง กล่าวถึงการมาถ่ายภาพหนูน้อยสามตาหน้าบึ้ง ว่า ด้วยทราบข่าวว่าจะมีการลบ จากโลกโซเชี่ยล จึงได้พาครอบครัวมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ส่วนตัวคิดว่ารูปนี้แล้วแต่มุมมองของแต่ละบุคคล ซึ่งมองได้ทั้ง 2 แบบ คือ วัยผู้ใหญ่หรือวัยรุ่น ประกอบกับภาพนี้อาจจะเข้าใจยากไปสักนิดว่า สื่อถึงอะไร แต่คิดว่าในมุมมองของนักท่องเที่ยวจากที่อื่นน่าจะชอบภาพนี้

แห่ถ่ายภาพเด็กน้อยสามตาภูเก็ต ก่อนถูกลบวันนี้


ด้านนางสาวทิวา งานทวี เปิดเผยในทำนองเดียวกันว่า ทราบข่าวว่าภาพจะถูกลบ จากเพื่อนๆ ซึ่งในส่วนตัวไม่ได้สนใจอะไร แต่พอทราบว่าจะถูกลบเลยมาชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งดูจากรายละเอียดภาพวาด คนวาดวาดได้สวยงามมาก และรู้สึกเสียดายมากที่จะลบภาพนี้ไป เพียงเพราะความเห็นว่าไม่เข้ากับตัวอาคาร

แห่ถ่ายภาพเด็กน้อยสามตาภูเก็ต ก่อนถูกลบวันนี้

แห่ถ่ายภาพเด็กน้อยสามตาภูเก็ต ก่อนถูกลบวันนี้

logoline