svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้พักอาศัยย่านโชคชัย 4 ร้อง ตร.เข้ม กม.วัยรุ่น

07 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้พักอาศัย ย่านโชคชัย 4 ต่างเรียกร้องให้ตำรวจแก้ไขกฎหมายการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบมั่วสุม จนทำให้เกิดเหตุอาชญากรรมขึ้น ขณะที่ข้อมูลของตำรวจนครบาลโชคชัยพบคดียาเสพติดและคดีเหตุทะเลาะวิวาทมีจำนวนสูง ไปติดตามรายงานนี้จากผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี พรรณทิพา จิตราวุฒิพร

ประชาชนในพื้นที่ย่านโชคชัย 4 ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันถึงการพบเห็นกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวมั่วสุม และสังสรรค์ดื่มสุรากันเป็นประจำ จนบางครั้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทขึ้น จึงต้องการให้ตำรวจแก้ไขกฎหมายให้มีความเข้มงวดมากขึ้น เพื่อให้กลุ่มวัยรุ่นเมื่อกระทำผิดแล้วเกิดความเข็ดหลาบ

เช่นเดียวกับผู้ที่อาศัยอยู่ในย่านเดียวกันคนนี้ ที่ยืนยันว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุยกพวกทำร้ายชายนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการขาจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ไม่ค่อยอยากมีใครเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะเด็กบางคนมีพฤติกรรมกร้าวร้าว และชอบส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น

ไม่ต่างจากความคิดเห็นของผู้อยู่อาศัยในแฟลตตำรวจคนนี้ ยอมรับว่า มักพบเห็นการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้เป็นครั้งคราว แต่ไม่เคยก่อเหตุร้ายภายในแฟลต โดยในวันเกิดเหตุเขาไม่เห็นเหตุการณ์ แต่จากที่ดูกล้องวงจรปิดพบเห็นเพียงผู้เสียชีวิตเดินถือมีดไปหากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ


จากการพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ย่านโชคชัย 4 พบว่า ในย่านนี้มักพบเห็นกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันมั่วสุมบ่อยครั้ง จนบางครั้งเกิดเหตุอาชญากรรมขึ้น จากสาเหตุเมาแล้วทะเลาะวิวาท จึงต้องการเรียกร้องให้ตำรวจเข้ามาจัดระเบียบหรือกวดขันจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่มั่วสุม

ในพื้นที่ย่านโชคชัย 4 ส่วนใหญ่ปัญหาอาชญากรรมจากกลุ่มวัยรุ่นที่เกิดขึ้นเป็นปัญหายาเสพติด และการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทจากการดื่มสุราที่มีจำนวนสูง เนื่องจากเป็นพื้นที่ชุมชนคนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น โดยมักจะรวมกลุ่มกันตามร้านเกมส์ และอพาร์เม้นต่างๆ ก่อนจะออกไปสังสรรค์จนเกิดเหตุขึ้น
ตำรวจนครบาลโชคชัยจึงได้มีมาตรการสกัดกั้นปราบปรามกลุ่มวัยรุ่นที่มัวสุมในพื้นที่ โดยจัดกำลังสายตรวจลงพื้นที่สุ่มเสี่ยง การตรวจค้นรถต้องสงสัย รวมถึงขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา เพื่อป้องกันการเกิดเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

logoline