svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดริด"เฉือนแมนฯซิตี้ 1-0 เข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ"แอต.มาดริด"

05 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แกเร็ธ เบล" ยิงบอลแฉลบกองหลังทีมเยือนให้รีล มาดริด ชนะ แมนฯซิตี้ 1-0 เข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ แอต.มาดริด คู่ปรับร่วมเมือง 28 พ.ค.นี้

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองฯนัดที่ 2 คู่ที่ 2 เมื่อคืน ราชันชุดขาว รีลมาดริด เปิดสนามเบอร์นาบิว ในกรุงมาดริด เมืองหลวงสเปน พบ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเยือนเจ้าบุญทุ่มจากลีกอังกฤษ และทีมจากสเปน ก็สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการฟุตบอลยุโรปอีกครั้งหนึ่ง เมื่อทีมราชันชุดขาวเอาชนะเรือใบสีฟ้า ได้อย่างหวุดหวิด 1-0 จากลูกที่ แกเร็ธ เบล ยิงบอลไปแฉลบขาของแฟร์นันโด้ กองหลังแมนฯ ซิตี้ เข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 20

\"มาดริด\"เฉือนแมนฯซิตี้ 1-0 
เข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ\"แอต.มาดริด\"



แม้จะนำ 1-0 ไปตั้งแต่ยังไม่ถึงครึ่งเกมในครึ่งแรก แต่มาดริดก็ยังเดินหน้าบุกเพื่อหาประตูเพิ่ม แต่ก็ไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ โจ ฮาร์ท นายทวารทีมชาติอังกฤษของทีมเยือนได้ ขณะที่แมนฯซิตี้ มีโอกาสไม่กี่ครั้งและได้แค่เกือบตีเสมอ แม้จะได้กองเชียร์กว่า 4,500 คนที่เดินทางมาจากอังกฤษส่งเสียงเชียร์

\"มาดริด\"เฉือนแมนฯซิตี้ 1-0 
เข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ\"แอต.มาดริด\"


จบ 90 นาที รีล มาดริด ชนะไป 1-0 ประตู รวมผล 2 นัด หลังจากนัดแรกเสมอกัน 0-0 ประตู ทำให้มาดริดเป็นฝ่ายชนะไป 1-0 ประตู เข้าไปชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งที่ 14 ของสโมสร

\"มาดริด\"เฉือนแมนฯซิตี้ 1-0 
เข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ\"แอต.มาดริด\"


สำหรับคู่ชิงของราชันชุดขาว คือ ตราหมี แอตเลติโก มาดริด ทีมร่วมเมือง ที่จะชิงชนะเลิศกันในวันที่ 28 พฤษภาคม ที่สนามซานซีโร่ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลีทั้งนี้ 2 ทีมจากเมืองหลวงสเปน เคยชิงชนะเลิศรายการนี้เมื่อปี 2014 ซึ่งผลการแข่งขัน รีล มาดริด ชนะ 4-1 ในการต่อเวลาพิเศษ หลัง 90 นาทีจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 ประตู

logoline