svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"สนามบินฮ่องกง" ปล่อยผ่านคนไม่มีพาสปอร์ต

21 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนามบินฮ่องกงถูกตรวจสอบเข้ม หลังหละหลวมจนปล่อยให้ผู้หญิงคนหนึ่งผ่านด่านตรวจรักษาความปลอดภัยถึง 3 ชั้น โดยไม่มีทั้งหนังสือเดินทางและบอร์ดดิ้ง พาสส์

ตำรวจกำลังสืบสวนว่า เหตุใดหญิงสาววัย 21 ปี ซึ่งเป็นพลเมืองฮ่องกงและมีอาการป่วยทางจิต สามารถหลุดเข้าไปถึงชั้นในของอาคารผู้โดยสาร ก่อนถูกขัดขวางเอาไว้ได้
นับเป็นเรื่องอื้อฉาวล่าสุดที่เกิดขึ้นกับสนามบิน "เช็กแลปก๊อก" หลังจากเมื่อเดือนที่แล้ว ฝูงชนชุมนุมประท้วงเรื่องการใช้อภิสิทธิ์ เมื่อเจ้าหน้าที่นำกระเป๋าถือไปส่งให้เหลียง ชุง-หยาน บุตรสาววัย 23 ปี ของนายเหลียง ชุน-อิง หัวหน้าคณะผู้บริหารเขตปกครองพิเศษ ที่ลืมไว้ที่เคาน์เตอร์ตรวจเอกสารและสัมภาระก่อนขึ้นเครื่อง เมื่อเดือนที่แล้ว
ส่วนเหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ จากการหญิงสาวคนนี้ สามารถเล็ดรอดการตรวจสอบบอร์ดดิ้ง พาสส์, ผ่านเครื่องสแกนเอ็กซ์-เรย์และผ่านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ก่อนจะผ่าน e-channel ซึ่งเป็นจุดตรวจเอกสารอิเล็คทรอนิคส์ ไปจนถึงห้องรับรองผู้โดยสารขาออก และขึ้นรถไฟรับ-ส่ง ไปยังเกท 520 แหล่งข่าวระบุว่า หญิงสาวผู้นี้ผ่านด่านรักษาความปลอดภัยที่ทางเข้า ตอนที่เจ้าหน้าที่มัวสาละวนอยู่กับ
ผู้โดยสารคนอื่น เธอเดินผ่านด่านเอ็กซ์เรย์และผ่านช่อง e-channel โดยใช้เพียงบัตรประชาชน และไม่มีกระเป๋าสัมภาระใดๆ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ของบริษัทรักษาความปลอดภัยสังเกตเห็นเธอเดินอย่างไร้จุดหมายและพึมพำกับตัวเองในบริเวณใกล้กับเกต ซึ่งเธออ้างว่า เดินทางมาจากเกาหลีใต้ ก่อนจะถูกนำตัวส่งไปยังสถานีตำรวจในสนามบิน และหลังจากนั้น บิดาวัย 63 ปี ก็มารับตัวเธอกลับไป เนื่องจากมีหลักฐานว่าเธอเป็นคนไข้ของโรงพยาบาลจิตเวชแห่งหนึ่งมานานแล้ว

logoline