svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขังสาวถือขันแดง แจงผิด ม.116 เจ้าตัวยันไม่ได้โพสต์ภาพลงโซเชียลมีเดีย

29 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแม่ปิง ส่งตัวสาวถือขันแดงฝากขังทัณฑสถานหญิง เผยผิด ม.116 เจ้าตัวยันไม่ได้โพสต์ภาพลงโซเชียลมีเดีย เตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งศาลดำเนินการตามกฎหมาย

จากกรณีที่มีประชาชนในบางพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ได้รับแจกขันน้ำสีแดง พร้อมแผ่นภาพถ่ายของนายทักษิณ ชินวัตร กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมคำอวยพร และข้อความที่อยู่ใต้ภาพว่า "สวัสดีวันสงกรานต์ปีใหม่ไทย 2559 สงกรานต์ปีนี้ผมรู้สึกคิดถึงพี่น้องเป็นพิเศษ อยากมาช่วยท่านแก้ปัญหา แต่วันนี้ขอส่งกำลังใจมาก่อน รักและคิดถึง"

ส่วนข้อความที่ติดบนขันน้ำสีแดงมีว่า "แม้สถานการณ์จะร้อนขอให้พี่น้องได้รับความเย็นผ่านขันใบนี้ ด้วยรักและห่วงใย สุขสันต์วันสงกรานต์" โดยขันสีแดงดังกล่าวได้มีการแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนหลายแห่ง พร้อมทั้งได้มีภาพบางส่วนกระจายตามโซเชียลมีเดีย

ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารได้เชิญตัวชาวบ้านรายหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ นางธีรวรรณ เจริญสุข เข้าพบโดยระบุว่าได้มีภาพที่หญิงสาวคนดังกล่าว ถือขันสีแดงลงผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของความมั่นคง โดยได้ส่งตัวให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินการทางกฎหมายแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ อัครพงศ์ธิติ ผกก.สภ.แม่ปิง กล่าวว่า ล่าสุดได้ส่งตัวนางธีรวรรณ ไปฝากขังที่ทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ เนื่องจากการกระทำดังกล่าวได้มี พ.ท.อภิชาติ กันทะวงศ์ ทหารสังกัด มทบ.33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ ฟ้องร้องในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายผู้ต้องหาได้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าได้รับแจกขันสีแดงจากการที่เข้าไปร่วมกิจกรรมงานวัดใน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ และมีการนำขันใบดังกล่าวมาไว้ที่บ้าน อ.สันกำแพง โดยไม่ได้มีการโพสต์ภาพข้อความลงบนโซเชียลมีเดียตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด โดยขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้มีการเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานจากผู้พบเห็นทั้งหมด เพื่อส่งสำนวนยื่นฟ้องต่อศาลให้มีการตัดสินตามขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

logoline