svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผวจ.กระบี่ตรวจพื้นที่อาคารถล่มผู้รับเหมา

26 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผวจ.กระบี่ตรวจพื้นที่อาคารถล่ม ขณะที่เจ้าของบริษัทรับเหมาคาดเกิดจากอุบัติเหตุคนงานเข็นรถชนนั่งร้านจนฐานถล่ม พร้อมเร่งช่วยเหลือทั้ง 5 ครอบครัว


ความคืบหน้าอาคารโรงฝึกกีฬาที่พังถล่มภายในสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตกระบี่ถล่มทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 26 มี.ค. นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมผู้เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจสอบบริเวณการก่อสร้างอาคารโรงฝึกกีฬาที่พังถล่มภายในสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตกระบี่ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ หลังจากพังถล่มจนมีผู้เสียชีวิต 5 ราย
โดยมีนายเอกชัย ลิมสถายุรัตน์ เจ้าของบริษัทผู้รับเหมาเดินทางมารอรับผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมทั้งอธิบายถึงขั้นตอนการทำงาน นายเอกชัย กล่าวว่า ขณะนี้งานก่อสร้างใช้งบประมาณ 98 ล้านบาท ถึงขั้นตอนการเทพื้นอาคารชั้น 2 ส่วนสาเหตุที่ทำให้ถล่มลงมานั้นอาจจะเป็นเพราะนั่งร้านถูกกระแทกจนไม่แข็งแรง ซึ่งน่าเชื่อว่าขณะเกิดเหตุมาจากการที่ผู้ควบคุมงานได้ให้คนงาน 5 คน เข้าไปเก็บเศษปูนที่ร่วงหล่นลงมาตามร่อง ซึ่งมีปริมาณมากอาจเข็นรถเข็น 3 ล้อที่มีเศษปูนไปชนเข้ากับนั่งร้านจนพังถล่ม
ส่วนการช่วยเหลือครอบครัวคนงานนั้น ได้ช่วยเหลือเต็มที่เพราะทำงานกันมานานนับปี สำหรับคนงานกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นคนไทยทั้งหมด โดยเบื้องต้นช่วยเหลือค่าขนส่งศพรายละ 1 หมื่นบาท หลังจากนี่ก็จะช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้ได้มีญาติของผู้เสียชีวิตมาทำพิธีเชิญวิญญาณของผู้เสียชีวิตเพื่อที่จะเดินทางนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนายังภูมิลำเนาของแต่ละราย

logoline