svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบเยาวชน 14 ปี ร่วมแก๊งขนยาบ้า ขับรถแหกด่าน ยึดของกลาง 5.6 ล้านเม็ด

04 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งยานรก จ้างเยาวชน 14 ปี โดยสารมากับรถขนยาเสพติด หวังตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนขับแหกด่านชนเสาไฟ วิ่งหนีรอด 1 ยึดยาบ้าได้ 5.6 ล้านเม็ด

4 พฤษภาคม 2567 เมื่อเวลา 03.30 น. พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการประสานจาก บช.ปส ว่าจะมีรถขนยาเสพติดผ่านเข้ามาในพื้นที่ จึงได้ตั้งจุดตรวจพิทักษ์ธรรม บริเวณถนนสายเชียงใหม่-พร้าว อำเภอพร้าว จังหวัดชียงใหม่

ขณะเจ้าหน้าที่ซุ่มวางกำลังอยู่บริเวณด่านตรวจอยู่นั้น พบมีรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อทะเบียน มีวัยรุ่น 2 ใส่ชุดดำขี่ซ้อนท้ายกันมา ขณะกำลังขี่รถผ่านด่านตรวจไป ลักษณะมองซ้ายมองขวาสังเกตการตรวจ เวลาผ่านไปสักพักพบมีรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด เอเวอร์เรส สีขาว ขับมาจากทางอำเภอพร้าว มุ่งหน้าตัวเมืองเชียงใหม่

รวบเยาวชน 14 ปี ร่วมแก๊งขนยาบ้า ขับรถแหกด่าน ยึดของกลาง 5.6 ล้านเม็ด

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณให้รถยนต์คันดังกล่าวชะลอเพื่อหยุดและตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวพยายามเร่งเครื่องหลบหนี ไปทางบ้านหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมชุด ปส. จึงได้ขับรถไล่ติดตามไป แต่เมื่อเลี้ยวซ้ายไปประมาณ 150 เมตร รถยนต์คันดังกล่าวเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทาง จากนั้นคนขับรถได้เปิดประตู อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีเข้าไปในสวนลำไย

ตรวจสอบรถยนต์ภายในรถพบ ด.ช.สถาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี และ ยาบ้าจำนวน 28 กระสอบ ประมาณ 5,600,000 เม็ด

สอบถาม ด.ช.สถาพร ให้การว่าได้รับการว่าจ้างเป็นเงินจำนวน 20,000 บาท เพื่อให้นั่งมากับรถ โดยมีนายเตี้ย ไม่ทราบชื่อนามสกุล ซึ่งเป็นคนหมู่บ้านใกล้เคียงกันเป็นผู้ขับขี่ และเป็นคนวิ่งหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุด ปส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โหล่งขอด จึงได้ตรวจยาเสพติด และนำตัวผู้ต้องหาไปขยายผลต่อไป

รวบเยาวชน 14 ปี ร่วมแก๊งขนยาบ้า ขับรถแหกด่าน ยึดของกลาง 5.6 ล้านเม็ด
 

logoline