svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดหนังสือขอความเป็นธรรม "แม่ประนอม"

26 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางประนอม แดงสุภา เจ้าของน้ำพริกเผาแม่ประนอม เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องร้องเรียน (สำนักงานกพ.) กรณี นางศิริพร แดงสุภา บุตรสาว ได้กระทำการฉ้อโกง โอนกรรมสิทธิ์ ทั้งกิจการและที่ดิน พร้อมขับไล่ออกนอกบ้าน จึงเดินทางมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แม่ประนอม ร้องนายกฯ ลูกสาวฉ้อโกงกิจการ-ไล่ออกจากบ้าน
คลิป! แม่ประนอม ร้องขอความเป็นธรรมนายกฯ"ลูกทำกับแม่ แม่ให้อภัย ลูกทุกคนดูไว้ อย่าทำกับพ่อแม่อย่างนี้""แม่ประนอม"หลั่งน้ำตา"ถูกลูกโกงกิจการปลัดยธ.ระบุ กรณี "แม่ประนอม"ต้องรอฟังข้อมูลจากลูกสาวแนะให้ทำพินัยกรรมล่วงหน้า


เปิดหนังสือขอความเป็นธรรม "แม่ประนอม"

โดยภายในหนังสือร้องเรียนถึงนายกฯ มีรายละเอียด ดังนี้

ทำที่ร้าน PS Restaurant อาหารไทยตำรับแม่ประนอม96 หมู่ 12 ถ.พุทธมณฑลสาย 3 แขวงศาลาธรรมสพน์เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10170วันที่ 25 มีนาคม 2559เรื่อง ร้องเรียนขอความเป็นธรรมเรียน สมาคมนักข่าวช่างภาพและอาชญากรรม
ดิฉันและนายศิริชัย แดงสุภา สามี เป็นผู้ก่อตั้งธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงได้แก่ น้ำพริกสำเร็จรูป น้ำจิ้ม น้ำพริกแกงและครื่องปรุงสำเร็จ ภายใต้เครื่องหมายการค้า แม่ประนอม หรือที่เรียกติดปากของประชาชนทั่วไปในนาม น้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม และต่อมานายศิริชัย แดงสุภา ได้เสียชีวิตลง ศาลจึงได้แต่งตั้งให้ดิฉันเป็นผู้จัดการกองมรดกของนายศิริชัย แดงสุภา โดยเมื่อปี 2502 ดิฉันและนายศิริชัย แดงสุภา สามี ได้ร่วมกันเป็นผู้ก่อตั้งห้างหุ้นส่วนจำกัด อุตสาหกรรมพิบูลย์ชัย โดยมีสำนักงานและโรงงานตั้งอยู่เลขที่ 113/1-2 หมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร โดยเริ่มจากการผลิตสินค้าชนิดเดียว คือ น้ำพริกเผาบรรจุขวด ภายใต้เครื่องหมายการค้า แม่ประนอม
ด้วยรสชาติที่อร่อยและคุณภาพมาตรฐาน ซึ่งเป็นการปรุงอาหารตามต้นตำหรับไทย ประกอบกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นไทยไว้ ทำให้ธุรกิจของดิฉันกับสามีเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดมา เนื่องจากการดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคงบวกกับวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกลของนายศิริชัย แดงสุภา สามีของดิฉันซึ่งต้องการให้ธุรกิจมีความมั่นคงมากขึ้น ต่อมาเมื่อปี 2524 จึงได้จดทะเบียนเป็นบริษัทจำกัด ในนาม บริษัท พิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาแม่ประนอม จำกัด

เปิดหนังสือขอความเป็นธรรม "แม่ประนอม"


ต่อมาเมื่อปี 2537 ดิฉันและสามีจึงได้สร้างโรงงานขึ้นใหม่ เพื่อขยายกำลังผลิตและได้ย้ายสำนักงานและโรงงานมา ณ เลขที่68/10 หมู่12 ถ.บรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร และดำเนินธุรกิจมาถึงปัจจุบัน โดยการบริหารงานเป็นการดำเนินการภายในครอบครัว โดยดิฉันและสามีได้มอบหมายให้นางศิริพร แดงสุภา บุตรสาวคนโตเป็นกรรมการและบริหารงานแทนดิฉันและครอบครัว
ต่อมาในปี 2544 บริษัท พิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด ได้ทำการเพิ่มทุนเป็น 59,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นจำนวน 59,000 หุ้น หลังจากที่มีการเพิ่มทุนในปี 2544 แล้วจะมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นหลักๆ คือ ดิฉันและสามีได้ให้นางศิริพร แดงสุภา บุตรสาวคนโตมีหุ้นจำนวน 20,000 หุ้น นายศิริชัย แดงสุภา สามีดิฉันมีหุ้นจำนวน 20,000 หุ้น ดิฉันมีหุ้นจำนวน 18,200 หุ้น และนางสาวศิริวัลย์ แดงสุภา มีหุ้นจำนวน 350 หุ้น
โดยในการบริหารงานของธุรกิจครอบครัวนั้นเพราะความที่นางศิริพร แดงสุภา เป็นบุตรสาวคนโต ประกอบกับดิฉันและนายศิริชัย แดงสุภา รักและไว้วางใจนางศิริพร แดงสุภา จึงมอบหมายให้นางศิริพร แดงสุภา เป็นกรรมการของบริษัท พิบูลย์น้ำพริกเผาแม่ประนอม จำกัด และบริหารงานต่างๆแทนครอบครัว แดงสุภา คนเดียวตลอดมา
ต่อมา เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2556 นายศิริชัย แดงสุภา ถึงแก่ความตายและศาลได้แต่งตั้งให้ดิฉันเป็นผู้จัดการมรดกของนายศิริชัย แดงสุภา ต่อมาเมื่อ พ.ศ. 2558 ดิฉันทราบว่านางศิริพร แดงสุภา ได้ปลอมหนังสือมอบอำนาจจากดิฉันไปโอนที่ดินกองมรดกเป็นของตนเอง ดิฉันขอให้บุตรสาวโอนที่ดินคืนแต่บุตรสาวเพิกเฉย ทั้งต่อมาดิฉันทราบว่านางศิริพร แดงสุภา บุตรสาวและนายสุชาติ ภาษาประเทศ บุตรเขยได้ฮุบกิจการ น้ำพริกเผาแม่ประนอม ไปเป็นของตนเอง โดยนางศิริพร แดงสุภา บุตรสาวของดิฉันในฐานะกรรมการ ได้ทำการเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัทใหม่ทั้งหมดโดยตัดนายศิริชัย แดงสุภา ดิฉัน และบุตรคนอื่นๆออกจากรายชื่อผู้ถือหุ้นแล้วใส่ชื่อของนางศิริพร แดงสุภาและนายสุชาติ ภาษาประเทศ และบุตรสาวของบุคคลทั้งสองเป็นผู้ถือหุ้นแทน

เปิดหนังสือขอความเป็นธรรม "แม่ประนอม"


ต่อมา บุคคลทั้งสองได้ขับไล่ดิฉันออกจากบ้าน ดิฉันจึงออกมาทำร้านอาหาร PS Restaurant อาหารไทยตำรับแม่ประนอม ร่วมกับ น.ส. ศิริวัลย์ แดงสุภา บุตรสาวคนรอง ขอเรียนว่าดิฉันได้ฟ้องคดีกับนางศิริพร แดงสุภา และนายสุชาติ ภาษาประเทศ ต่อศาลเพื่อเรียกคืนทรัพย์ดังกล่าว

ดิฉันขอเรียนว่า แม้เรื่องของดิฉันเป็นเรื่องภายในครอบครัวแต่หากว่าปล่อยให้นางศิริพร บุตรสาวของดิฉันและบุตรเขยใช้ช่องว่างของกฎหมายฮุบกิจการและทรัพย์สินของครอบครัวไปเป็นของตนเองได้ง่ายๆ และจะเกิดผลเสียหายในเรื่องของบรรทัดฐานด้านจริยธรรมและศีลธรรมของสังคมอย่างยิ่ง ดิฉันจึงใคร่ขอความกรุณาจากท่านเพื่อคืนความเป็นธรรมแก่ดิฉันและครอบครัวต่อไป จึงเรียนมาขอความอนุเคราะห์จากท่านเพื่อดำเนินการตามสมควร
ขอแสดงความเคารพอย่างสูง นางประนอม แดงสุภา

logoline