svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดระทึกคลิปนาที ไล่ล่าแก๊งยาบ้าที่อุดรฯ

24 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยคลิปสุดระทึกวินาทีที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.อุดรธานี ไล่ล่าแก๊งยาบ้าชาวไทยและชาวลาว ขณะมารับเงินค่ายาบ้าที่ ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี แต่คนร้ายขับรถพุ่งชนตำรวจ และจะขับซิ่งหนี ถูกตำรวจใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ พร้อมใช้ไม้ทุบกระจกก่อนจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด

โดยยาบ้ายังระบาดอย่างหนักที่ จ.อุดรธานี ทำไห้ตำรวจต้องออกปฏิบัติการไล่ล่าแก๊งยาบ้า ล่าสุดวานนี้ทางสถานีเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น โฮมเคเบิ้ลทีวี ได้เสนอภาพข่าวคลิปนาที ตำรวจอุดรธานี และตำรวจชุดปราบปรามยาเสพ ติดไล่ล่าแก๊งค้ายาบ้า ขณะที่กำลังขับรถยนต์หนีตำรวจ ทำให้ตำรวจต้องยิงยางรถเก๋งที่แก๊งยาบ้าใช้ขับเตรียมหลบหนีเหมือนในหนัง ซึ่งทางตำรวจกำลังเข้าล้อมจับแก๊งยาบ้าชาวไทยและชาวลาว เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เหตุเกิดที่บ้านโนนสูง หลังตลาดเทศบาลตำบลโนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี

สุดระทึกคลิปนาที ไล่ล่าแก๊งยาบ้าที่อุดรฯ



ในภาพจะเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจล้อมจับคนร้ายในรถเก๋งโตโยต้า วีออสสีดำ ทะเบียน กม-2741 จ.อุดรธานี โดยภายในรถมีคนร้าย 2 คน ที่เป็นแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่ คนขับ คือ ท้าวคำพอน หรือแก่น ขุนทะวง อายุ 44 ปี ชาวแขวงนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว และนายถาวร แก้วบริสุทธิ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 ม.14 ต.วัดธาตุ อ.เมือง จ.หนองคาย ขณะขับรถมารับเงินค่ายาบ้าจำนวน 20,000 บาท จากลูกค้าใน ต.โนนสูง

ในช่วงขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้รถยนต์อีก 3 คัน ปิดล้อมหน้าและหลังเพื่อเข้าจับกุม แต่คนร้ายพยายามจะขับรถหนีและขับรถพุ่งชนตำรวจจนแตกกระเจิง ก่อนที่ตำรวจจะใช้อาวุธปืนยิงใส่ล้อรถยนต์ จนรถไม่สามารถขับออกไปได้ แต่คนร้ายยังไม่ออกมาจากรถ ทางตำรวจจึงต้องใช้เหล็กทุบกระจกด้านคนนั่ง และบุกเข้ารวบตัวได้ ทั้งนี้ตำรวจที่เข้าทำการจับกุมปลอดภัยทุกคน

สุดระทึกคลิปนาที ไล่ล่าแก๊งยาบ้าที่อุดรฯ



ขณะที่จากการตรวจค้นภายในรถ พบยาบ้าจำนวน 230 เม็ด ที่เตรียมนำมาขายให้แก่วัยรุ่น และเงินสดอีก 20,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ท้าวคำพอน ชาวลาวมาเก็บค่ายาบ้า โดยก่อนจะจับกุมตำรวจได้จับกุมวัยรุ่นชาว ต.โนนสูง ได้ก่อน 2 ราย จากนั้นจึงขยายผลมาจับกุมท้าวคำพอนและนายถาวร ที่เดินทางมารับเงินค่ายาบ้าเองที่ จ.อุดรธานี หลังจับกุมตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมายและท้าวคำพอนแจ้งข้อหาเพิ่ม เข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต

สุดระทึกคลิปนาที ไล่ล่าแก๊งยาบ้าที่อุดรฯ



ต่อมาวันที่ 24 มีนาคม มีผู้นำคลิปที่ตัดต่อเป็นคลิปสั้น ๆ ประมาณ 50 วินาที มาโพสต์ลงโลกโซเชียล โดยผู้โพสใช้ชื่อว่า คุณ @Saruti Kill-item ได้แชร์คลิปพร้อมข้อความว่า คลิปวินาที..ตร.ไล่ล่าจับแก๊งพ่อค้ายาเสพติด !!! #อุดรธานี (23มี.ค.59) จนทำให้มีเสียงทั้งชื่นชม และวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

ต่อมาเวลา 14.30 น. วันที่ 24 มีนาคม ที่หน้ากองบังคับการ ภ.จว.อุดรธานี พล.ต.ต.พีระพงษ์ วงศ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.24 พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ชุด คมประจักษ์ ที่ออกทำการจับกุมแก็งค้ายาบ้า ได้ทำการแถลงข่าวผลการจับกุม ท้าวคำพอน หรือแก่น ขุนทะวง อายุ 44 ปี ชาวแขวงนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว และ นายถาวร แก้วบริสุทธิ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 ม.14 ต.วัดธาตุ อ.เมือง จ.หนองคาย แก๊งยาบ้าชาวไทยและชาวลาวครั้งนี้ พร้อมกลุ่มวัยรุ่นที่เสพยาบ้าอีก 5 คน ซึ่งเป็นแก๊งเดียวกันที่จับกุมได้ในภาพไล่ล่าจับกุมแก๊งยาบ้า พร้อมของกลางยาบ้า 230 เม็ด

สุดระทึกคลิปนาที ไล่ล่าแก๊งยาบ้าที่อุดรฯ



พล.ต.ต.พีระพงษ์ เปิดเผยว่า หลังจากมีคลิปออกไป จนมีเสียงวิจารณ์ต่าง ๆ ซึ่งความจริงการยิงของตำรวจ ไม่ได้ยิงเข้าใส่ตัวคน แต่ยิงเข้าที่ยางรถยนต์ เพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาหลบหนี ส่วนทุบกระจกจะได้เห็นภายในรถว่ามีอาวุธหรือไม่ เพราะช่วงหลังๆที่ผ่านมา ผู้ค้ายาเสพติดจะพกอาวุธติดตัวเกือบทุกราย จึงจำเป็นต้องยิงสกัด และความปลดภัยของเจ้าหน้าที่อีกด้วย ส่วนการกระทำที่เจ้าหน้าที่กระทำนั้นก็ไม่ได้ถือว่าเกินกว่าเหตุเพราะไม่มีใครได้รับบาดหรือเสียชีวิต

ส.ต.อ.รัฐพล ศักดิ์แสน ผบ.หมู่ ช่วยราชการ กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี (หนึ่งตำรวจในภาพที่ยิงปืนใส่รถคนร้าย ใส่หมวกแก็ป) เปิดเผยว่า การเข้าจับกุมแก๊งค้ายาบ้าครั้งนี้ ทางผู้บังคับบัญชามีการวางแผนทำการจับกุมก่อนเข้าพื้นที่ ที่ผู้ต้องหาจะมารับเงินค่ายาบ้า โดยยุทธวิธีการจับกุมที่จะมีรถปิดหัวปิดท้าย เมื่อผู้ต้องหาเห็นจึงถอยรถชนรถของตำรวจ พยายามจะเดินหน้าขับหนี เมื่อตนเห็นด้วยประจวบการทำงานที่เกี่ยวกับยาเสพติด จึงกระโดดลงจากรถยิงที่ยางล้อหน้า เมื่อผู้ต้องหาขับรถพุ่งออกมาอีก ตนจึงกระโดดหลบ และยิงยางหลัง อ้อมมาทางกระบะหลัง ยิงเข้าที่หม้อน้ำรถ ทำให้รถคนร้ายหยุด และเข้าจับกุมตามยุทธวิธีของตำรวจ

สุดระทึกคลิปนาที ไล่ล่าแก๊งยาบ้าที่อุดรฯ


ส่วนการทุบกระจกรถ เพื่อหยุดยั้งคนร้าย เพราะเราไม่สามารถทราบได้ว่ามีคนร้ายอยู่บนรถกี่คน เพราะติดฟิลม์ดำ และข้อมูลที่ได้มา เราก็สืบทราบมาว่าคนร้ายน่าจะมีอาวุธปืน เพราะเป็นกลุ่มผู้ค้ารายใหญ่ เราต้องประเมินสถานการณ์สูงไว้ก่อน เราจึงทุบกระจกเพื่อให้คนร้ายออกมา ยืนยันว่าไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ เป็นการทำตามยุทธวิธีเท่านั้น


logoline